<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mt.Gox เปิดใช้งานกระเป๋าเงิน Wallet เตรียมชดใช้หนี้ ! นักเทรดเริ่มขวัญผวาหวั่นราคารูด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุด มีผู้ใช้งานรายหนึ่งส่งสัญญาณเตือนบนโซเชียลมีเดียว่า กระเป๋าเงินของ Mt.Gox อดีตเว็บเทรดคริปโตชื่อดัง ได้เริ่มเปิดใช้งานแล้ว สร้างความกังวลให้กับนักลงทุนจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดแรงเทขาย Bitcoin อย่างตื่นตระหนก

Mt.Gox อดีตยักษ์ใหญ่เผชิญมรสุม

Mt.Gox เคยเป็นเว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่ต้องปิดตัวลงในปี 2014 จากปัญหาการล้มละลายและการแฮ็กครั้งใหญ่ สูญเสีย Bitcoin ไปกว่า 800,000 เหรียญ คิดเป็นมูลค่ากว่า 9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปัจจุบัน

การชำระหนี้ด้วย Bitcoin สร้างความกังวล

หลังจากผ่านกระบวนการทางกฎหมายมาอย่างยาวนาน Mt.Gox เตรียมที่จะชำระหนี้คืนผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แฮ็ก โดยจะเริ่มทยอยจ่ายในช่วงต้นเดือนกรกฏาคมนี้

อย่างไรก็ตาม แผนการชำระหนี้ด้วย Bitcoin กลับสร้างความกังวลให้กับนักลงทุน เนื่องจากผู้ใช้ที่ได้รับเหรียญคืนมาอาจทำการเทขายในทันที ส่งผลกระทบต่อราคา Bitcoin

มิหนำซ้ำในวันนี้ยังได้มีการเคลื่อนไหวของเจ้ามืออีกด้วยโดยได้มีเจ้ามือรายหนึ่งทำการโอน Bitcoin รวมกันกว่า 3,500 BTC เข้ากระดานเทรด Binance ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ดีผู้เชี่ยวชาญหลายคนมองว่าแรงเทขายจากฝั่งเจ้าหนี้ของ Mt.Gox อาจจะไม่ร้ายแรงอย่างที่คาดเพราะระดับราคาปัจจุบันของ Bitcoin นั้นยังคงไม่เป็นที่พอใจสำหรับพวกเขา

ขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $57,478 ลดลง 4.97% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ภาพ : Xspring