<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase มุ่งสู่การนำคริปโตสู่ผู้ใช้หลักล้านคนด้วย Smart Wallet และแอปที่ใช้งานง่าย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การจะนำผู้ใช้หลักล้านคนแรกมาสู่คริปโตบนบล็อกเชนนั้น จำเป็นต้องมีแอปพลิเคชันที่ใช้งานง่ายสำหรับผู้เริ่มต้นมากขึ้น

Chintan Turakhia ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมของ Coinbase กล่าวว่า กระบวนการเริ่มต้นใช้งานของผู้ใช้ในปัจจุบันมีความซับซ้อนและเต็มไปด้วยอุปสรรค ซึ่งเป็นปัญหาหลักสำหรับการนำคริปโตมาใช้ในวงกว้าง

ในบทสัมภาษณ์พิเศษกับ Cointelegraph ที่ EthCC, Turakhia กล่าวว่า:

“ถ้าเป้าหมายของเราคือการนำผู้ใช้พันล้านคนถัดไปเข้ามา และเริ่มต้นด้วย 100 ล้านคน เราต้องขจัดอุปสรรคทั้งหมดเหล่านั้นออกไป”

อุปสรรคที่เร่งด่วนที่สุดบางประการ ได้แก่ ความจำเป็นในการตั้งค่ากระเป๋าเงินด้วย seed phrase ที่ซับซ้อน การชำระค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม และความจำเป็นในการซื้อโทเค็นดั้งเดิมของบล็อกเชนเพื่อทำธุรกรรมบนเครือข่าย

Coinbase เป็นกระดานเทรดแบบรวมศูนย์ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ด้วยปริมาณการซื้อขายต่อวันอยู่ที่ 1.86 พันล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลของ CoinMarketCap

Coinbase Smart Wallet อาจกลายเป็นคู่แข่งของนีโอแบงก์

เพื่อส่งเสริมการนำไปใช้อย่างแพร่หลาย Coinbase เพิ่งเปิดตัว smart wallet ที่มีคุณสมบัติที่ใช้งานง่ายสำหรับผู้เริ่มต้นมากขึ้น

กระเป๋าเงินใหม่นี้แทนที่ seed phrase ที่ซับซ้อนด้วยตัวเลือกการลงชื่อเข้าใช้ที่ง่ายกว่า เช่น ชื่อบัญชีและรหัสผ่าน ซึ่งอาจกลายเป็นมาตรฐานสำหรับการชำระเงิน ตามที่ Turakhia กล่าวว่า:

“สิ่งที่พวกเราหลายคนที่อยู่ในอุตสาหกรรมนี้คุ้นเคยกับการจ่ายค่าแก๊ส การมีโทเค็นดั้งเดิม… นั่นไม่ใช่ตรรกะปกติเมื่อคุณพยายามจ่ายค่ากาแฟสักแก้ว”

เพื่อให้กระบวนการเริ่มต้นใช้งานง่ายขึ้น ค่าธรรมเนียมแก๊สใน wallet ใหม่จะได้รับการสนับสนุนโดย Coinbase exchange

กระเป๋าเงินนี้มีให้บริการบน Ethereum mainnet และบล็อกเชนทั้งหมดที่เข้ากันได้กับ Ethereum Virtual Machine (EVM)

แอปสำหรับผู้บริโภคคือ “เส้นทางสู่การยอมรับอย่างกว้างขวาง”

แอปพลิเคชันสำหรับผู้บริโภคที่มีศักยภาพในการใช้งานรายวัน ซึ่งกำลังได้รับการปรับปรุงโดยเทคโนโลยีบล็อคเชน จะเป็นเส้นทางสู่การยอมรับอย่างกว้างขวาง ตามที่ Turakhia กล่าว เขาอธิบาย:

“เส้นทางสู่การยอมรับอย่างแพร่หลายคือแอพสำหรับผู้บริโภค… สิ่งที่สนุก สิ่งที่ไม่รู้สึกว่าเป็นเทคนิคหรือเหมือนคริปโต แต่จริงๆ แล้วสนุก”

หนึ่งในแอปดังกล่าวที่ส่งเสริมการนำคริปโตมาใช้อย่างแพร่หลายคือมินิเกม Hamster Kombat บน Telegram ซึ่งมีผู้ใช้เกิน 239 ล้านคนในเวลาเพียง 81 วัน

Pavel Durov ผู้ก่อตั้ง Telegram กล่าวว่า มินิแอพ Telegram มีผู้ใช้ใหม่ 4 ล้านถึง 5 ล้านคนเข้าร่วมทุกวัน ทำให้เป็นหนึ่งในบริการดิจิทัลที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก

ที่มา: cointelegraph