<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังชี้ เราอาจได้เห็น Bitcoin แตะ 6 หลัก แต่สำหรับ Altcoin อาจไม่ดีแบบนั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางกำลังเตือนว่า Bitcoin (BTC) อาจพุ่งสูงถึงหกหลักในขณะที่ altcoin ยังคงอยู่ในภาวะซบเซา

DonAlt นักวางกลยุทธ์ด้านคริปโต บอกผู้ติดตามจำนวน 569,900 คนบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ว่าเขามองในแง่ร้ายกับ altcoin จำนวนมาก

“พูดตามตรง ผมมองในแง่ร้ายกับ alt มากกว่า BTC ผมคิดว่าคุณสามารถมีโลกที่ BTC ซื้อขายที่ 100,000 ดอลลาร์ขึ้นไปในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ในขณะที่ altcoin ในปัจจุบันซื้อขายต่ำกว่า 90% ของราคาในขณะนี้”

เขาตั้งคำถามถึงประโยชน์ของสินทรัพย์ดิจิทัลจำนวนมากนอกเหนือจาก Bitcoin

“มันค่อนข้างบ้าที่จะคิดเกี่ยวกับมูลค่าตามราคาตลาดของสิ่งต่างๆ ใน crypto ใช่ เหรียญพวกนี้ราคาลดลงมาก แต่ยังมีมูลค่าตามราคาตลาดกว่าพันล้าน สิ่งเหล่านี้ทำอะไรได้บ้าง?”

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ไม่เชื่อว่า Bitcoin จะแตะหกหลักในเร็วๆ นี้ เขาบอกว่า Bitcoin กำลังสร้างรูปแบบ double top ในกราฟรายวันซ้ำๆ และคิดว่ามันเร็วเกินไปที่จะกลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้ง

“มันเพิ่ง 5x เท่านั้น ผมโทษใครไม่ได้จริงๆ ที่ตกหลุมพราง คำพูดว่าอย่างไรนะ? หลอกผมครั้งเดียว ความอัปยศสำหรับคุณ หลอกผมสองครั้ง ความอัปยศสำหรับคุณ หลอกผมห้าครั้ง ก็ยังคงเป็นความอัปยศสำหรับคุณ”

นักเทรดรุ่นเก๋ารายนี้เคยกล่าวไว้ว่า เขาลังเลที่จะพลิกกลับมาเป็นขาขึ้นสำหรับ Bitcoin เพราะเขาเชื่อว่าราชาคริปโตอาจกำลังทำซ้ำเหตุการณ์ความผิดพลาดในเดือนพฤศจิกายน 2018 ในเดือนพฤศจิกายน 2018 BTC ลดลงต่ำกว่า 6,000 ดอลลาร์ หลังจากพักฐานเป็นช่วงแคบ ๆ เป็นเวลากว่าหกเดือน และ Bitcoin ไม่ได้แตะระดับต่ำสุดจนกระทั่งถึงเกือบ 3,000 ดอลลาร์

Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ 56,523 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียน เพิ่มขึ้นเกือบ 3% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: dailyhodl