<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานจากบริษัทวิเคราะห์ Kaiko เผย Ethereum จะราคาวิ่งแรงกว่า Bitcoin หลัง ETF ได้รับไฟเขียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ethereum มีแนวโน้มที่จะเตรียมพุ่งแรงเหนือกว่า Bitcoin (BTC) หลังจากการเปิดตัว Ethereum Spot ETF ตามข้อมูลของบริษัทวิเคราะห์ Kaiko

ในรายงานฉบับใหม่ Kaiko กล่าวว่า “อารมณ์ในตลาด crypto เปลี่ยนไปมาก” ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเมื่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) อนุมัติจุดขาย Ethereum ETFs

“อารมณ์ในตลาด crypto เปลี่ยนไปมากตั้งแต่เดือนพฤษภาคม เนื่องด้วย SEC อนุมัติ Ethereum Spot ETF เป็นเวลาเกือบ 2 เดือนสำหรับผลิตภัณฑ์ตัวใหม่นี้ยังไม่ได้เริ่มให้ทำการซื้อขาย และ ETH ลดลงเกือบ 20% ในช่วงระยะเวลาดังกล่าว การที่ราคากลับตัวก็ไม่ได้แปลว่ามันจะหมายถึงทุกสิ่งทุกอย่างแต่เชื่อว่า Ethereum พร้อมผงาดหลัง ETF ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

เมื่อเทียบ ETH กับ BTC ซึ่งวัดประสิทธิภาพสัมพัทธ์ของสินทรัพย์ทั้ง 2  ยังคงเพิ่มขึ้นประมาณ 0.05 ซึ่งสูงกว่าระดับก่อนการอนุมัติ ETF แถว ๆ 0.045 อย่างมาก อัตราส่วนที่แข็งแกร่งขึ้นบ่งชี้ว่า ETH จะทำราคาได้เหนือกว่าเมื่อเทียบกับ BTC หลังจากเปิดตัว ETF”

Eric Balchunas ผู้เชี่ยวชาญจาก Bloomberg ETF เปิดเผยว่า Ethereum ETF จะเปิดตัวในวันที่ 23 กรกฎาคม

ในขณะที่บริษัทวิเคราะห์ระบุถึงความเป็นไปได้ที่ ETH จะสามารถวิ่งแรงแซงหน้า Bitcoin ได้ แต่นักวิเคราะห์ crypto ที่มีผู้ติดตามอย่างแพร่หลายอย่าง Benjamin Cowen กล่าวว่าการเปิดตัว ETF จะไม่ช่วยดันราคา Ethereum ให้พุ่งอย่างรุนแรงตามที่ตลาดคาดหวัง

ในวิดิโอล่าสุด Cowen กล่าวว่านโยบายการเงินของ Fed เป็นตัวขับเคลื่อนราคา ETH ที่ถือได้ว่ามีผลมากเสียยิ่งกว่าเรื่องของ ETF รวมถึงเหนือปัจจัยอื่น ๆ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ที่มา : DailyHodl