<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นี่คือเหตุผลว่าทำไม Bitcoin จะพุ่งแรงกว่า Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ที่ใช้ชื่อว่า Crypto Kaleo ได้ออกมาอธิบายว่าทำไมเขาถึงเชื่อว่า Bitcoin จะยังคงมีประสิทธิภาพเหนือกว่า Ethereum ในระยะสั้น และเขาเชื่อว่า Ethereum ETF จะไม่ส่งผลต่อราคาของ Ethereum

Bitcoin จะยังคงมีประสิทธิภาพเหนือกว่า Ethereum ต่อไปในตอนนี้

Crypto Kaleo ได้ออกมาทวีตว่า เขาไม่เชื่อว่า Ethereum ETF ที่กำลังจะเปิดตัวจะส่งผลให้ราคาของ Ethereum พุ่งแรงกว่า Bitcoin เขาคาดการณ์ว่าคู่เทรด ETH/BTC จะร่วงในสัปดาห์หน้า และเขาคาดการณ์ว่าต้องรออีก 2-3 เดือนถึงราคาของ Ethereum จะพุ่งกว่า Bitcoin

มีประสิทธิภาพเหนือกว่า Bitcoin “จนกว่าจะถึงสองสามเดือนต่อมา”

นักวิเคราะห์คริปโต เช่น Michaël van de Poppe เคยคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่า Ethereum ETF จะทำให้ราคา Ethereum พุ่งอย่างรุนแรง และส่งผลให้เหรียญ Altcoin อื่น ๆ พุ่งแรงแซง Bitcoin นอกจากนี้ นักวิเคราะห์คริปโตที่ใช้ชื่อว่า Linda ได้ทำนายว่า Ethereum ETF จะทำให้ราคา Ethereum ไปถึง 4,000 ดอลลาร์ในเร็ว ๆ นี้

อย่างไรก็ตาม Crypto Kaleo เตือนว่าเราไม่ควรคาดหวังมากเกินไป เนื่องจากการเปิดตัว Ethereum ETF ในสัปดาห์หน้าอาจไม่ทำให้ราคาของ Ethereum พุ่งขึ้นทันที 

Crypto Kaleo เชื่อว่าไม่จำเป็นต้องกังวลหากจะเกิดการ “Sell the news” หลังจาก Ethereum ETF เปิดตัว เนื่องจากนี้ยังเป็นเพียงจุดเริ่มต้น และราคาของสินทรัพย์ยังไปได้อีกไกลในอนาคต

Ethereum จะโตขึ้นอีกแน่ ๆ 

จากการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์คริปโตหลายคนเช่น Tyler Durden ได้คาดการณ์ว่า Ethereum จะไปถึง 10,000 ดอลลาร์ได้แน่ ๆ ซึ่งเป็นผลมาจากการเปิดตัว Ethereum ETF

ในขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์คริปโตที่ใช้ชื่อว่า Altcoin Daily ยังระบุก่อนหน้านี้ว่า Ethereum ไปถึง 10,000 ดอลลาร์ได้แน่ ๆ และเน้นย้ำว่า Ethereum ETF จะช่วยนำเงินทุนไหลเข้าสู่ Ecosystem ของ Ethereum ซึ่งส่งให้ราคาของ Ethereum เพิ่มขึ้นในอนาคต

นอกจากนี้ นาย Matt Hougan ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุน (CIO) ของ Bitwise ได้คาดการณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่ากองทุน Ethereum ETF เหล่านี้จะสามารถดึงดูดเงินทุนได้มากถึง 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนแรกของการซื้อขาย ในขณะเดียวกัน บริษัทวิจัย K33 คาดการณ์ว่ากองทุนเหล่านี้สามารถดึงดูดเงินได้มากถึง 4.8 พันล้านดอลลาร์ในช่วงห้าเดือนแรกของการซื้อขาย

Source: Bitcoinist