<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หากคุณซื้อ XRP ในเดือนกันยายนปี 2018 ตอนนี้เงินของคุณจะมีจำนวนเท่าเดิม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตผู้ใช้นามแฝง cyclop (@nobrainflip) ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่าครึ่งล้านบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เพิ่งเผยถึงลิสต์เหรียญคริปโตที่นักลงทุนควรหลีกเลี่ยงเนื่องจากพวกมัน “ถึงวาระ” ที่จะไม่เติบโต 

ลิสต์นี้มีเหรียญ XRP ของ Ripple อยู่ด้วย ตามที่นักวิเคราะห์ระบุไว้ หากคุณลงทุน $10,000 ใน XRP ในเดือนกันยายน 2018 คุณจะลงเอยด้วยการมีเงินจำนวนเท่าเดิมในวันนี้ 

นักวิเคราะห์อธิบายว่า XRP นั้นเป็นเหมือน “เหรียญในเวอร์ชั่นไม่จำเป็น” ของ Bitcoin โดยเขากล่าวเสริมว่าผู้คนนั้นพากันประเมินมูลค่าของมันสูงเกินไป 

ตามข้อมูลที่จัดทำโดย CoinGecko ปัจจุบัน XRP นั้นราคาอยู่ที่ $0.5827 หลังจากที่ราคาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเมื่อไม่นานมานี้ โทเค็นยังคงลดลงถึงกว่า 83% จากระดับ all time high เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2018       

แม้ว่าเขาจะรับทราบว่า XRP ไม่ใช่เหรียญที่แย่ที่สุด แต่เขาก็ยังเชื่อว่ามันจะทำราคาได้ย่ำแย่กว่า Bitcoin และ Ethereum ซึ่งเป็นเหรียญหลักของตลาด

เหรียญอื่นที่ควรเลี่ยง

Ethereum Classic, Bitcoin Cash, Monero และ Axie Infinity ก็มีชื่อติดอยู่ในโผเหรียญที่ควรหลีกเลี่ยงเช่นกัน

นักวิเคราะห์กล่าวอีกว่า Ethereum Classic ไม่มีโอกาสผงาดขึ้นมาได้เลยเนื่องจากนักพัฒนาละเลยในการทำ Bitcoin Cash fork และนำไปสู่ความล้มเหลวในการนำมาใช้เป็นทางเลือกในการชำระเงินอย่างมีนัยสำคัญ มันก็เป็นเหมือนเพียงแค่ Bitcoin ในเวอร์ชั่นทำซ้ำที่มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย 

Monero เองก็อาจเป็นเดิมพันที่ไม่ดีเนื่องจากใช้เทคโนโลยีที่ล้าหลังและมีความเสี่ยงสูงที่เกี่ยวข้องกับความเป็นเหรียญ privacy

หากพูดถึง Axie Infinity ก็คงจะไม่เป็นกระแสเหมือนช่วงที่มาแรงและ “ไม่มีอะไรที่คงจะคาดหวังได้อีกต่อไป” 

ที่มา : U.Today