<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สิ้นสุดการรอคอย “Kraken” ประกาศคืน Bitcoin และ Bitcoin Cash ให้กับเจ้าหนี้ Mt.Gox  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Kraken เว็บเทรดคริปโตชื่อดังได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาทางแพลตฟอร์มได้ทำการ “จำแนกแจกจ่าย” Bitcoin และ Bitcoin Cash ไปยังลูกค้าผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีของ Mt.Gox เมื่อ 10 ปีที่แล้วเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Dave Ripley ซีอีโอคนปัจจุบันของ Kraken ได้แถลงการณ์ลงบน X ว่าพวกเขารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่ถูกรับเลือกให้เป็นผู้ดำเนินการสอบสวนและทำการคืนเงินให้แก่ผู้เสียหาย มันเป็นหน้าที่อันทรงเกียรติที่แสดงให้เห็นว่ามีผู้ใช้งานหลายรายเลือกและไว้วางใจในตัว Kraken มาเป็นระยะเวลาเกือบสิบปี

อย่างไรก็ตาม Kraken ไม่ได้มีการเปิดเผยแต่อย่างใดว่าจำนวนคริปโตที่คืนให้กับเจ้าหนี้ Mt.Gox นั้นมีจำนวนเท่าไร ทว่าการชำระหนี้ครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของจุดจบ Mt.Gox ที่ดี โดยตัวของ Kraken นั้นเป็นหนึ่งในห้าแพลตฟอร์มที่ถูกทาบทามให้เป็นตัวกลางในการคืนเงินเจ้าหนี้จำนวน 127,000 ราย ซึ่งคิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า $7 พันล้านซึ่งอยู่ในรูปแบบของ Bitcoin , Bitcoin Cash และเงินสด

สำหรับแพลตฟอร์มที่เหลือที่ถูกกำหนดให้เป็นตัวกลางในการชำระหนี้นอกเหนือจาก Kraken แล้วจะประกอบไปด้วย Bitstamp, SBI VC Trade, Bitbank, และ Coincheck  ทว่ากำหนดการชำระหนี้ของเว็บเทรดทั้ง 4 ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใดในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามข้อมูลล่าสุดของ Arkham Intelligence ระบุว่า Mt.Gox ได้เริ่มย้าย Bitcoin มูลค่ากว่า $2.85 พันล้านไปยัง wallet ใหม่ ซึ่งในนั้นมี Bitcoin มูลค่ากว่า $340 ล้านถูกโอนไปยังที่อยู่กระเป๋า 4 ใบที่ Bitstamp เป็นเจ้าของอยู่ทำให้ในปัจจุบัน Mt.Gox ยังคงถือครอง Bitcoin อยู่ที่ 85,234 BTC ซึ่งคิดเป็นมูลค่าคงเหลือประมาณ $5.7 พันล้าน


ที่มา : Decrypt