<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum ETF เปิดตัววันแรก ปริมาณการซื้อขายทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์ ดึงความสนใจจาก Bitcoin ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความตื่นเต้นของ Bitcoin ETF ที่เคยพุ่งสูงขึ้นในวันจันทร์ ด้วยเงินลงทุน 526.7 ล้านดอลลาร์ที่ไหลเข้าสู่ตลาด กลับตาลปัตรในวันอังคาร เมื่อ Ethereum ETF เปิดตัวและดึงดูดความสนใจของนักลงทุนไปอย่างมาก

ข้อมูลจาก SoSoValues แสดงให้เห็นว่า แม้ BlackRock’s iShares Bitcoin Trust (IBIT) จะยังคงมีเงินไหลเข้า แต่ตลาดโดยรวมกลับมีเงินไหลออกสุทธิ 77.97 ล้านดอลลาร์ การกลับตัวนี้เกิดขึ้นเนื่องจากการเปิดตัว Ethereum ETF ที่ได้รับการคาดหวังอย่างสูง ซึ่งดึงดูดความสนใจของนักลงทุนในวันแรกของการซื้อขาย

หลังจากมีเงินไหลเข้าจำนวนมากในวันจันทร์ IBIT ยังคงเป็นจุดสว่างเพียงจุดเดียวในหมู่ Bitcoin ETF ในวันอังคาร สิ่งนี้เน้นย้ำถึงความน่าสนใจของกองทุนต่อนักลงทุนที่ต้องการลงทุนใน Bitcoin อย่างไรก็ตาม ความเชื่อมั่นในตลาดโดยรวมเปลี่ยนไป โดยพบว่ามีเงินไหลออกจำนวนมากในกองทุนอื่น ๆ ที่โดดเด่น

Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ประสบกับเงินไหลออกสุทธิ 27.31 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ ARK Innovation ETF (ARKB) ซึ่งมีการลงทุนใน Bitcoin บางส่วน ขาดทุน 52.29 ล้านดอลลาร์ Bitwise Bitcoin Strategy ETF (BITB) ยังเผชิญกับเงินไหลออกจำนวนมากถึง 70.32 ล้านดอลลาร์

ปัจจัยหลักที่อยู่เบื้องหลังการเปลี่ยนแปลงนี้ดูเหมือนจะเป็นการเปิดตัว Ethereum ETF ที่รอคอยมานานในวันอังคาร ยานพาหนะเพื่อการลงทุนใหม่เหล่านี้ ซึ่งเปิดโอกาสให้เข้าถึง Ethereum ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองโดยตรง ดึงดูดความสนใจของนักลงทุนได้มาก ปริมาณการซื้อขายรวมของ Ethereum ETF เหล่านี้เกิน 1 พันล้านดอลลาร์ในวันแรก

พัฒนาการนี้ตอกย้ำถึงลักษณะที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของตลาด ETF สกุลเงินดิจิทัล แม้ว่า Bitcoin ETF จะสร้างสถานะที่แข็งแกร่ง แต่การเกิดขึ้นของตัวเลือกประเภทสินทรัพย์ใหม่ เช่น Ethereum ETF สามารถส่งผลต่อพฤติกรรมของนักลงทุนได้อย่างมาก

เป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องทราบว่าเงินทุนไหลออกไม่ได้บ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่ลดลงใน Bitcoin เอง แต่เป็นการจัดสรรเงินทุนใหม่ที่อาจเกิดขึ้นภายในพื้นที่สกุลเงินดิจิทัล เหตุการณ์ล่าสุดบ่งชี้ถึงอนาคตที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งนักลงทุนมีทางเลือกในการเปิดรับสกุลเงินดิจิทัลที่หลากหลายมากขึ้นผ่าน ETF

ที่มา: dailycoin