<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักข่าววงในเผย ‘John Deaton’ ทนายความฝั่ง Ripple (XRP) ถือ Bitcoin ในพอร์ตกว่า 80% 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

John E. Deaton ทนายความคริปโต, ผู้สนับสนุน XRP และผู้แทนของพรรครีพลับลิกันในการชิงตำแหน่ง สว.รัฐ Massachusetts ล่าสุดได้กลายมาเป็นหนึ่งนักการเมืองที่มีการถือคริปโตมากที่สุดคนหนึ่ง

รายงานดังกล่าวถูกเปิดเผยโดย Eleanor Terret จากสำนักข่าว Fox ซึ่งระบุว่าจำนวนกว่า 80% จากจำนวนสินทรัพย์ทั้งหมดที่ Deaton ครอบครองนั้นมีความเกี่ยวของกับ Bitcoin ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ตามมาด้วยการถือครองเหรียญ Ethereum , Solana , และ XRP

ชื่อเสียงของ Deaton เริ่มรู้จักกันจากการที่เขาได้ออกมาอยู่ฝ่ายปกป้อง Ripple ที่มีคดีความกับหน่วยงานกำกับดูแลมาตลอดหลายปีในคดี “ละเมิดกฎความปลอดภัย” ซึ่งทาง Ripple บริษัทผู้ออกเหรียญ XRP ก็ได้สนับสนุน Deaton มาโดยตลอดเป็นการตอบแทนด้วยเช่นกัน แม้ว่าการทำงานในรัฐ Massachusetts จะเต็มไปด้วยความยากลำบากหลังถูกใช้เป็นป้อมปราการของทีมงาน Elizabeth Warren ผู้ชิงชังในคริปโตมาโดยตลอด

ทั้งนี้ James Murphy ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายและคริปโต ได้อธิบายว่าตลอดปีที่ผ่านมาอุตสาหกรรมคริปโตเริ่มส่งผลกระทบต่อการเมืองในสหรัฐ ฯ มากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเขาเชื่อว่าตัวของ Deaton จะเป็นตัวแทนที่ดีที่จะใช้ในการเชื่อมความสัมพันธ์กับเหล่า สว. ให้เข้ามาช่วยด้านการกำกับดูแลคริปโตมากขึ้น


เรื่องและภาพ : Bitcoinist