<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แมนยูฯ เปิดตัวเกม Web3 ‘Fantasy United’ บน Tezos ผสานพลังโลกฟุตบอลเข้ากับโลก Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สโมสรฟุตบอล Manchester United เปิดตัว “Fantasy United” ซึ่งเป็นเกมฟุตบอลแฟนตาซี Web3 เกมแรกของพรีเมียร์ลีก ที่ถูกสร้างขึ้นบนบล็อกเชน Tezos

นวัตกรรมใหม่ของโปรเจกต์นี้ได้ผสมผสานของสะสมดิจิทัล (NFT) กับประสบการณ์ฟุตบอลแบบแฟนตาซีที่สามารถโต้ตอบกันได้มากขึ้น ทำให้แฟนๆ สามารถสะสม “การ์ดซื้อขายผู้เล่น” และสร้างทีมของตัวเอง เพื่อพัฒนาการมีส่วนร่วมของแฟนๆ และทำให้การเชียร์ฟุตบอลล้ำสมัยขึ้น

แมนยูฯ เปิดตัวการ์ดซื้อขายผู้เล่นสำหรับเกม “Fantasy United”

สำหรับฤดูกาล 2024/25 สโมสรฟุตบอลแมนยูฯ ได้เปิดตัวการ์ดซื้อขายผู้เล่นที่มีผู้เล่นชุดใหญ่ทั้งหมดจากทีมชาย รวมถึงนักเตะที่เซ็นสัญญาใหม่อย่าง Joshua Zirkzee และ Leny Yoro

การ์ดเหล่านี้มีทั้งรูปแบบ Classic, Rare, และ Ultra-Rare ซึ่งถูกวาดด้วยมือและจะมีการอัปเดตด้วยสถิติแบบเรียลไทม์

แฟนๆ สามารถใช้การ์ดเหล่านี้ในการสร้างทีมฟุตบอลของตัวเองที่มีผู้เล่นห้าคนสำหรับเกม Fantasy United ซึ่งพวกเขาจะแข่งขันในมินิลีกและรับคะแนนตามผลงานจริงของผู้เล่นแมนยูฯ เช่น การทำประตู, การแอสซิสต์, การแท็คเกิล และการเซฟ

ตลอดฤดูกาล แฟนๆ จะได้รับการอัปเดตเกี่ยวกับผู้เล่นที่ถูกเลือกมากที่สุดและกลยุทธ์ที่ใช้โดยตำนานของทีมและผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอลแฟนตาซี

นอกจากนี้ แฟนๆ ยังสามารถทำการแข่งขันได้โดยตรงกับอดีตผู้เล่นของทีมในลีก Legends เพื่อเพิ่มความตื่นเต้นไปอีกขั้น 

การเข้าถึงการ์ดซื้อขายผู้เล่นในช่วงแรกถูกมอบให้กับ Devil-holders ซึ่งหมายถึงผู้ที่ครอบครอง Original NFT ของสโมสรแมนยูฯ ในวันจันทร์ ขณะที่แฟนๆ คนอื่นๆ สามารถเริ่มสะสมได้วันที่ 31 กรกฎาคม เป็นต้นไป

โปรเจกต์ใหม่นี้ได้สร้างชุมชนที่เติบโตขึ้นมาเกือบ 100,000 คนในช่อง Discord ของโปรเจกต์ ที่ซึ่งแฟนๆ สามารถโต้ตอบ เรียนรู้เกี่ยวกับของสะสมใหม่ๆ และเข้าถึงการไลฟ์สดและ Q&A กับสโมสรได้

ตามข้อมูลที่ระบุไว้ในเว็บไซต์ Fantasy United เกมดังกล่าวจะเริ่มต้นขึ้นวันที่ 16 สิงหาคม ในนัดเปิดฤดูกาลของ แมนยูฯ กับ ฟูแล่ม 

Manchester United จับมือกับ Tezos

ความร่วมมือกันระหว่างกับบล็อกเชน Tezos นั้นประสบความสำเร็จอย่างมาก มันเริ่มต้นด้วยการเปิดตัว ‘The Devils’ ซึ่งเป็นของการ์ด Original NFT ของสโมสรแมนยูฯ ในปี 2022 โดยมีตัวละคร Unique ทั้งหมด 7,777 ตัว ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประวัติศาสตร์ของแมนยูไนเต็ด ซึ่งการ์ดทั้งหมดนั้นถูกขายหมดอย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่กี่วัน

Sunil Singhvi หัวหน้าฝ่ายวัฒนธรรมที่บริษัท Tezos R&D Hub กล่าวว่า โปรเจกต์ตัวใหม่นี้ทำให้แฟนๆ สามารถเชื่อมต่อกับสโมสรโปรดของพวกเขาได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น 

อย่างไรก็ตาม การเข้าสู่โลก Web3 ของแมนยูฯ สะท้อนให้เห็นถึงอนาคตของวงการฟุตบอลที่สโมสรฟุตบอลต่าง ๆ จะใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์กับแฟนบอลมากขึ้น