<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนจับตา! สิ้นปีราคา Bitcoin อาจแตะ 100,000 ดอลลาร์ หลังราคาพุ่งทะลุ 60,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 62,000 ดอลลาร์ในช่วงสั้น ๆ ก่อนปรับตัวลงในช่วงเช้าของวันศุกร์ตามเวลาเอเชีย หลังจากตลาดคริปโตโดยรวมฟื้นตัวขึ้นจากการร่วงลงอย่างหนักในช่วงต้นสัปดาห์ การฟื้นตัวครั้งนี้ทำให้นักลงทุน Bitcoin บางรายกลับมาให้ความสนใจกับเป้าหมายราคา Bitcoin สิ้นปีที่ระดับ 100,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งในวันพฤหัสบดี โดยดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้นดีที่สุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2022 และดัชนี Nasdaq 100 ที่เน้นหุ้นเทคโนโลยีก็ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.1% ซึ่งส่งผลให้ดัชนีหุ้นและคริปโตเคอร์เรนซีหลัก ๆ ราคาร่วงลงอย่างมาก

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้น 7.2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นหนึ่งในอัตราการเพิ่มขึ้นรายวันสูงสุดในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา การเคลื่อนไหวนี้ทำให้มีการล้าง short  position  มูลค่าเกือบ 100 ล้านดอลลาร์ในสัญญาซื้อขายแบบฟิวเจอร์สของ Bitcoin ซึ่งการถูกล้างพอร์ตใน short  position  มูลค่า 100 ล้านดอลลาร์นี้  ถือเป็นผลกระทบครั้งใหญ่อันดับ 4 สำหรับการเดิมพันขาลงของ bitcoin ในปีนี้

นักวิเคราะห์ตลาดคริปโตบางรายเชื่อว่า การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin เกิดจากบรรยากาศเชิงบวกของตลาดหุ้น และการคาดหวังว่า Bitcoin จะทำซ้ำ cycles ตลาดแบบในอดีต

Michael Terpin ผู้ก่อตั้ง Transform Ventures กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า “ไม่ว่าธนาคารกลางญี่ปุ่นจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกหรือไม่ และบริษัท Jump Trading จะขายเหรียญออกหมดหรือไม่หมด เช่นเดียวกับที่รัฐบาลเยอรมนีทำเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน ผมไม่เห็นว่าราคา Bitcoin จะลดลงต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์ (นอกเหนือจากการดิ่งลงอย่างรวดเร็ว) ซึ่งอาจจะไม่ลดลงอีกเลย” 

เขากล่าวเสริมว่า​​ “ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอีก 60 วันข้างหน้า ตลาดขาขึ้นจะยังคงดำเนินต่อไปตาม cycle ในรอบ 4 ปี โดยมีกำไรที่มั่นคงในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน”

Michael Terpin กล่าวว่า  “หากทรัมป์ชนะ ผู้ซื้อรายใหม่จำนวนมากอาจทำให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงกว่า 100,000 ดอลลาร์” และเขายังกล่าวเสริมว่า 6 เดือนหลังจากการ halving จะมีการปรับฐาน และcycle ของ Bitcoin ครั้งที่ 5 นี้ก็ไม่มีข้อยกเว้น เดือนตุลาคมและพฤศจิกายน จะเป็นเดือนที่แข็งแกร่งสำหรับ Bitcoin โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีของการ halving และปีถัดไป” 

การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ทำให้โทเค็นหลัก ๆ ฟื้นตัวขึ้นตาม โดยราคา Ethereum (ETH) และ ราคา toncoin (TON) ถีบตัวพุ่งขึ้นกว่า 10%  ตามมาด้วย Solana (SOL) และ Cardano (ADA) ราคาเพิ่มขึ้น 5% ในขณะที่ราคา XRP ลดลงเล็กน้อย หลังจากพุ่งขึ้น 17% ในวันพฤหัสบดี ซึ่งอาจเป็นผลมาจากการเทขายทำกำไร

ที่มา : coindesk