<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Gemini ร่อนแถลงการณ์ต่อต้าน CFTC ที่จะแบนไม่ให้มีการคาดการณ์ตลาดคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Gemini ซึ่งเป็นเว็บเทรด crypto ของฝาแฝด Winklevoss กำลังแสดงท่าทีผิดหวังเกี่ยวกับข้อเสนอจาก Commodity Futures Trading Commission (CFTC) ของสหรัฐอเมริกา

โดยมี Elizabeth Warren และสมาชิกพรรค Democrats คนอื่น ๆ ที่ร่วมกับ CFTC กำลังหารือข้อสรุปกฎที่สามารถแบนไม่ให้มีการคาดการณ์ตลาด crypto ในรูปแบบ Polymarket โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ข้อเสนอของ CFTC ดูเหมือนว่าจะมีการแบนสัญญาว่าด้วยการมีอีเวนท์ในการเทรดที่กำหนดไว้ดังนี้:

เพื่อเดิมพันหรือเสี่ยงบางสิ่งที่มีมูลค่าจากผลลัพธ์ของการแข่งขันทางการเมือง, การแข่งขันชิงรางวัลหรือเกมที่นักกีฬามากมายแข่งขันกัน หรือในอีเวนท์หรือไม่ใช่อีเวนท์เกี่ยวข้องกับการแข่งขันหรือเกมดังกล่าว

ในเรื่องนี้ Gemini ได้เขียนจดหมายถึง Christopher Kirkpatrick เลขาธิการ CFTC ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งอธิบายวิสัยทัศน์เอาไว้ดังนี้:

ข้อเสนอขัดต่อกรอบการกำกับดูแลของ CEA และขัดต่อผลประโยชน์สาธารณะในแง่ของสาระสำคัญ ปัญหาเกี่ยวกับข้อเสนอนี้มีมากมาย แต่เรามุ่งเน้นไปที่แง่มุมของข้อเสนอที่กำหนดสัญญาอีเวนท์ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับ “gioco d’azzardo” ซึ่งขัดต่อผลประโยชน์สาธารณะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราเน้นย้ำถึงผลกระทบเชิงลบที่กฎนี้จะมีต่อตลาดการคาดการณ์ตลาดคริปโต รวมถึงตลาดการคาดการณ์ที่ใช้สำหรับการเลือกตั้ง

นอกเหนือจาก Gemini แล้ว ผู้นำคนอื่น ๆ ในตลาด crypto และ fintech เช่น Crypto.com, Robinhood และ Coinbase ได้ประกาศจุดยืนต่อต้านข้อเสนอของ CFTC ของสหรัฐอเมริกา

แม้แต่ Cameron Winklevoss ผู้ร่วมก่อตั้ง Gemini ก็ยังเข้ามาแชร์ความคิดเห็นของเขาโปรไฟล์ X แก่ผู้ติดตามมากกว่า 724,000 คน

ในทวีตร่ายยาวของเขา Winklevoss เน้นย้ำว่าตลาดที่มีการคาดการณ์แบบกระจายอำนาจเป็นนวัตกรรมที่สำคัญอย่างไรสิ่งนี้แสดงออกผ่านความรับผิดชอบทางการเงินในการให้ข้อมูลอันมีค่าเกี่ยวกับเหตุการณ์ในอนาคต

ในความเป็นจริง ผู้ร่วมก่อตั้ง Gemini อธิบายว่าผู้คนมีส่วนร่วมกับสิ่งนี้โดยนำ “เงินของพวกเขาไปอยู่ในที่ที่ปากของนักวิเคราะห์ชี้นำ” ไม่เหมือนกับการสำรวจหรือความคิดเห็น เนื่องจากตลาดมีการคาดการณ์มีการกระจายอำนาจ

ที่มา : Cryptonomist