<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลเวเนซุเอลาบล็อกการเข้าถึง Binance บน X ท่ามกลางการเลือกตั้งที่ยังคงเกิดความวุ่นวาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลเวเนซุเอลาได้บล็อกการเข้าถึงของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X และบริการออนไลน์อื่น ๆ จากเว็บเทรด crypto Binance ท่ามกลางความไม่สงบจากผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่ยังเกิดข้อถกเถียง

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม องค์กรต่อต้านการเซ็นเซอร์ในท้องถิ่น VE sin Filtro โพสต์ไปที่ X ว่า “ได้ตรวจพบบล็อก DNS บนเว็บเทรดคริปโต Binance ซึ่งส่งผลต่อการทำงานปกติของเว็บไซต์และแอปพลิเคชันมือถือ”

“เช่นเดียวกับเว็บไซต์หลายเจ้าของบริษัทหลาย ๆ ที่ ในเวเนซุเอลาแม้แต่ Binance เองก็กำลังเผชิญกับข้อจำกัดในการเข้าถึง” บัญชี X ที่ถูกจำกัดการเข้าถึงผู้คนเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม

Binance มั่นใจว่าเงินทุนของลูกค้านั้นปลอดภัย โดยกล่าวเสริมว่า “การติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อจัดการกับเรื่องนี้ในวิธีที่ดีที่สุดและรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

บริการแบบ peer-to-peer (P2P) ของ Binance ซึ่งผู้ใช้สามารถแลกเปลี่ยนเงินสดเป็น crypto ได้โดยตรง ได้รับความนิยมอย่างมากในเวเนซุเอลา เนื่องจากคนในพื้นที่พยายามซื้อโบลิวาร์ซึ่งกำลังเฟ้ออย่างมาก

การบล็อก Binance เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม เกิดขึ้นหนึ่งวันหลังจากประธานาธิบดี Nicolas Maduro ของเวเนซุเอลากล่าวในคำปราศรัยทางโทรทัศน์ว่าเขาสั่งให้ Conatel หน่วยงานกำกับดูแลด้านโทรคมนาคมสั่งแบนการเข้าถึง X ของ Binance ในประเทศตามที่ Reuters รายงาน

ที่มา : Cointelegraph