<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BlackRock แซงหน้า Grayscale! ขึ้นแท่นกองทุนสินทรัพย์ดิจิทัลที่มี AUM สูงที่สุดในโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก Farside เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมาได้เผยว่ากองทุน Bitcoin ETF กำลังประสบปัญหาการถอนเงินจำนวนมากกว่า 81.4 ล้านดอลลาร์ ทว่าท่ามกลางกระแสไหลออก กองทุน BlackRock อย่าง IBIT ยังคงมีการรับเงินไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง และเป็นหนึ่งในสองกองทุนที่มีเงินไหลเข้าในช่วงเวลานี้ แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของกองทุนดังกล่าว ซึ่งนับตั้งแต่เปิดตัวมา มีเงินไหลออกเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

ในทางกลับกัน ผู้ออกกองทุนรายใหญ่อื่นๆ กลับประสบปัญหากับเงินไหลออกอย่างต่อเนื่อง โดยกองทุนของ Fidelity’s อย่าง FBTC มีการถอนเงินออกไป 18 ล้านดอลลาร์, Bitwise’s (BITB) 5.8 ล้านดอลลาร์, Ark’s (ARKB) 6.8 ล้านดอลลาร์ และ Grayscale’s (GBTC) ต้องเผชิญกับเงินไหลออกมากถึง 56.9 ล้าน ดอลลาร์

ซึ่ง James Butterfill หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ CoinShares ได้ออกมาเปิดเผยว่ากองทุนของ BlackRock ได้ก้าวขึ้นมาเป็นกองทุนสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (AUM) สูงที่สุด ด้วยมูลค่า AUM ถึง 22.0 พันล้านดอลลาร์ แซงหน้า Grayscale’s ที่มีมูลค่า AUM เพียง 20.7 พันล้านดอลลาร์

ในขณะที่ส่วนของ Ethereum ETF เองก็มีเงินไหลเข้าถึง 10.8 ล้านดอลลาร์ภายในวันเดียวกัน โดยมีการนำจาก BlackRock’s (ETHA) ที่มีเงินไหลข้า 16.1 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Grayscale’s (ETHE) ยังคงมีเงินไหลออกกว่า 16.9 ล้านดอลลาร์

ที่มา: CryptoSlate