<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญมีม “SUNDOG” บน Tron ราคาพุ่งกว่า 100% หลังการเปิดตัวแพลตฟอร์ม SunPump

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sundog (SUNDOG) เหรียญมีมเรือธงบนบล็อกเชน Tron ราคาพุ่งขึ้นกว่า 100% นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2024  และกลายเป็นกระแสบนโซเชียลมีเดีย X ในฐานะเหรียญมีมที่มีชื่อเสียงตัวแรกของเชน Tron 

ในขณะที่รายงาน มูลค่าตลาดของเหรียญมีมตัวนี้ได้พุ่งขึ้นถึง 126 ล้านดอลลาร์ หลังจากเคยทำจุดสูงสุดที่ 325 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากการเข้าซื้อของวาฬรายหนึ่งที่ได้ลงทุนเงินมหาศาลกว่า 450,000 ดอลลาร์ใน Sundog ทำให้ราคาของมันพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา SUNDOG ได้ก้าวเข้าสู่ตลาดด้วยมูลค่าเริ่มต้นเพียง 50 ล้านดอลลาร์ แต่ตอนนี้มันได้ทะยานสู่มูลค่าตลาดสูงสุดถึง 325 ล้านดอลลาร์ การเติบโตที่รวดเร็วนี้ ทำให้มันถูกนำไปเปรียบเทียบกับ Dogwifhat (WIF) ซึ่งเป็นเหรียญมีมตัวท๊อปของ Solana ที่มีการเติบโตรวดเร็วมากที่สุดตัวหนึ่งในตลาด

SUNDOG ได้ตั้งเป้าหมายใหม่ไปที่มูลค่าตลาด 1,000 ล้านดอลลาร์ หรือห่างจากจุดสูงสุดเดิมเพียงแค่ 3 เท่า โดยปัจจุบันสภาพคล่องมหาศาลกำลังไหลเข้าสู่บล็อกเชนของ Tron และมีลุ้นว่ามันอาจกลายมาเป็นผู้นำในตลาดเหรียญมีมตัวใหม่ในอนาคต

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Justin Sun ผู้สร้างบล็อกเชน Tron ได้เปิดตัวโปรเจกต์ SunPump ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสร้างเหรียญมีม และมันถูกวางตำแหน่งให้เป็นคู่แข่งโดยตรงกับโปรเจกต์ Pump.Fun ของ Solana 

สภาพคล่องกำลังไหลเข้าสู่บล็อกเชนของ Tron อย่างรวดเร็ว แต่คำถามคือ กระแสความคลั่งไคล้ในเหรียญมีมนี้จะยั่งยืนหรือไม่ 

หนึ่งในเหตุผลที่นักพัฒนาอาจมองในแง่ดีเกี่ยวกับโปรเจกต์ SunPump คือ Justin Sun ได้จัดสรรเงินจำนวน 10 ล้านดอลลาร์ให้กับแพลตฟอร์ม เพื่อช่วยสนับสนุนเหรียญที่กำลังเติบโตและป้องกันการดึงเงินออกจากตลาดที่อาจทำให้นักเทรดรายย่อยต้องติดอยู่กับโทเค็นที่ไร้ค่าและไม่มีสภาพคล่อง

นอกจากนี้ทีมพัฒนายังได้ทวีตข้อความชูจุดเด่นของ SunPump ว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ “ไม่มีการ rug pull และไม่มีการจัดสรรโทเค็นให้กับทีมงาน”

ในปัจจุบันบล็อกเชน Tron กำลังมีผลการดำเนินงานที่ดีกว่าเครือข่ายอื่น ๆ ในด้านรายได้ โดยมีรายได้มากถึง 1.06 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก DeFiLlama 

Dune Analytics รายงานว่า มีโทเค็นกว่า 11,000 รายการที่ถูกสร้างขึ้นบน แพลตฟอร์ม SunPump นอกจากนี้โปรเจกต์นี้ยังได้ประกาศการรวมตัวกับ DEX Screener เมื่อไม่นานมานี้

อย่างไรก็ตาม Tron กำลังเร่งสร้างฐานที่มั่นในระบบนิเวศของเหรียญมีมอย่างรวดเร็ว แต่ความยั่งยืนของมันจะขึ้นอยู่กับปัจจัยสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นเวลา การตอบรับของชุมชน และความต่อเนื่องของการเปิดตัวเหรียญใหม่บน SunPump ที่จะช่วยชี้ชะตาความสำเร็จในระยะยาว

ที่มา:decrypt