<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีต CEO ของ Mt.Gox เตรียมเปิดตัวโปรเจกต์ wallet คริปโตตัวใหม่ ‘EllipX’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mark Karpelès อดีต CEO ของเว็บเทรด Mt. Gox ที่ล่มสลายไปแล้ว กำลังกลับมาพร้อมกับโปรเจ็กต์ใหม่ที่ใช้ชื่อว่า EllipX

ตามประกาศเมื่อไม่นานมานี้บน X EllipX จำนำเสนอ wallet ตัวใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความปลอดภัยของคริปโตและมาพร้อมฟีเจอร์ที่ใช้งานง่าย

EllipX Wallet ได้ถูกเปิดเผยข้อมูลออกมาเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ใช้ระบบ Multi-Party Computation (MPC) เพื่อปกป้อง private key โดยการแบ่ง key เหล่านั้นตามผู้ใช้, อุปกรณ์ของพวกเขาและโครงสร้างพื้นฐานของ EllipX

นวัตกรรมนี้ช่วยลดความจำเป็นในการกู้คืนแบบเดิม ๆ และจะถือเป็นการซัพพอร์ต Ethereum ในช่วงแรกด้วย โดยมีแผนจะรองรับ Bitcoin และสินทรัพย์อื่น ๆ ไว้ในเร็วๆ นี้

EllipX มุ่งหวังที่จะมอบประสบการณ์ที่ปลอดภัยและเป็นมิตรกับผู้ใช้ โดยผสานรวมฟีเจอร์ความปลอดภัยด้านไบโอเมตริกและฮาร์ดแวร์เพื่อปกป้องทรัพย์สิน Karpelès อธิบายว่าการเปิดตัวนี้เป็นก้าวสำคัญสู่การจัดการ crypto ที่ปลอดภัยและเพิ่มการเข้าถึงได้มากขึ้น

ปฏิกิริยาของชุมชนมีความหลากหลายเนื่องจากอดีตที่ขมขื่นของ Karpelès กับ Mt. Gox ซึ่งล้มระเนระนาดในปี 2014 หลังจากสูญเสีย Bitcoin จำนวน 850,000 BTC ในการแฮ็กครั้งใหญ่ แม้ว่าเขาจะประสบปัญหาทางกฎหมายและส่งผลเสียต่อชื่อเสียงของเขา แต่ปัจจุบัน Karpelès กำลังมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงภาพลักษณ์ของเขาด้วยการลงทุนครั้งใหม่นี้

ที่มา : Cryptodnes