<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘เคธี วูด’ เจ้าแม่ Ark Invest ขาย Bitcoin กว่า 100 ล้านดอลลาร์  ทั้งที่เคยทำนายว่า BTC จะไป 3.8 ล้านดอลฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทจัดการสินทรัพย์ Ark Invest ที่บริหารโดยนักลงทุนชื่อดังอย่าง ‘เคธี วูด’ ได้ขาย Bitcoin มูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์ เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจาก Bitcoin ร่วงลงมาแถว $60,000 ตามข้อมูลจาก Arkham Intelligence 

หลังจากการขายครั้งนี้ Ark Invest ยังคงถือครอง Bitcoin มูลค่าประมาณ 2.6 พัน ล้านดอลลาร์ จากเดิมเคยถืออยู่ 2.7 พันล้านดอลลาร์ โดย Arkham Intelligence แนะนำว่าผู้ซื้อ ETF ARK 21Shares Bitcoin (ARKB) อาจตัดสินใจขายทำกำไรในช่วงที่ราคาตกต่ำ

ในขณะที่ ARKB เป็นกองทุนที่รับผิดชอบต่อการขายครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นในวันนั้น

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ราคาของ Bitcoin ร่วงลงต่ำสุดที่ $57,866 บนกระดานเทรด Bitstamp โดยตามข้อมูลจากผู้ก่อตั้ง Glassnode ให้เหตุผล การลดลงของราคา Bitcoin ในครั้งนี้เกิดจากความผันผวนในตลาดหุ้นสหรัฐที่อยู่ในแดนลบ และเขายังสังเกตเห็นว่าการเชื่อมโยงระหว่าง Bitcoin กับ S&P 500 มีความสัมพันธ์เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงนี้ 

ในตลาด Option การกลับตัวของความเสี่ยงมีแนวโน้มที่อิงไปทางสัญญาขาย (puts) สำหรับทั้ง Bitcoin และ Ethereum ซึ่งแสดงให้เห็นว่า นักเทรดต่างก็ยังคงระมัดระวัง โดยนักวิเคราะห์หลายรายคาดการณ์ว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายนที่จะมาถึงจะเป็นตัวกระตุ้นสำคัญของตลาด 

ในขณะที่รายงาน Bitcoin มีราคาซื้อขายกันอยู่ที่ $59,211 ลดลง 0.36% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coin Market Cap

อย่างไรก็ตามการตัดสินใจขาย Bitcoin ในครั้งนี้ของ ‘เคธี วูด’ ถือเป็นเรื่องที่น่าจับตามองเพราะในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เธอเคยทำนายไว้ว่าราคา Bitcoin อาจพุ่งทะยานสูงถึง 3.8 ล้านดอลลาร์ ในระยะยาวอันเนื่องมาจากการยอมรับของสถาบันที่เพิ่มขึ้น


ที่มา:u.today