<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญในญี่ปุ่นและเกาหลีใต้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โปรเจกต์เหล่านี้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นที่แน่วแน่ของ Ripple ในการพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนในระดับสากล

Ripple กำลังก้าวหน้าขึ้นอย่างมากในสัปดาห์นี้ ด้วยการประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ ที่มีเป้าหมายเพื่อยกระดับโครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชน และเร่งนำเทคโนโลยีนี้ไปใช้ในสถาบันการเงิน

ความคิดริเริ่มเหล่านี้ ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของ Ripple ในการพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนในระดับโลก

Ripple ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ Futureverse บริษัทเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และเมตาเวิร์สชั้นนำ เพื่อมอบโซลูชันการดูแลสินทรัพย์ที่ปลอดภัยผ่าน Ripple Custody

Futureverse กำลังใช้ประโยชน์จากมาตรฐาน NFT ของ XRP Ledger (XRPL) และรวม XRP เป็นโทเค็นแก๊สบน Root Network 

นอกจากนี้ การผสานรวมของ Futureverse กับเว็บเทรดแบบกระจายอำนาจ (DEX) ของ XRPL มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มสภาพคล่องของเครือข่าย

ความร่วมมือในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Ripple ในการขยาย การใช้งาน XRPL ในภาคเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย

เพื่อเสริมสร้างระบบนิเวศของ XRPL ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น Ripple ได้เปิดตัว นำเสนอคุณสมบัติการเขียนโปรแกรมขั้นสูง

บริษัทได้ประกาศแผนการเปิดตัว XRPL EVM (Ethereum Virtual Machine) sidechain ภายในปี 2025 ซึ่งจะช่วยให้สามารถ ใช้สัญญา smart contract ภายในสภาพแวดล้อมการพัฒนา XRPL ได้

นอกจากนี้ Ripple กำลังสำรวจความเป็นไปได้ ในการรวมสัญญา smart contracts แบบดั้งเดิม ได้โดยตรงบน XRPL Mainnet

การปรับปรุงเหล่านี้คาดว่า จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจ และการนำไปใช้ของ XRPL ได้อย่างมาก ทั้งยังส่งเสริมให้เกิดนวัตกรรมภายในระบบนิเวศอีกด้วย

Ripple ยังคงทุ่มเงิน 1 พันล้านดอลลาร์ ในการลงทุน XRP Ledger อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการลงทุนครั้งใหญ่ ในญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ โดยจัดสรร “เงินหลายสิบล้านดอลลาร์” ให้กับโปรเจกต์ต่าง ๆ ในภูมิภาคเหล่านี้

การเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้ เน้นย้ำถึงการยอมรับของ Ripple ในญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ในฐานะศูนย์กลางหลักสำหรับนวัตกรรมบล็อกเชน

โครงการวิจัยบล็อกเชนของมหาวิทยาลัย (UBRI) ใน Ripple ได้ขยายไปยังมหาวิทยาลัย Yonsei ในประเทศเกาหลี ในฐานะพันธมิตรระดับโลกลำดับที่ 58

ความร่วมมือนี้สอดคล้องกับภารกิจของ UBRI ในการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการ และขับเคลื่อนการวิจัยบุกเบิกในเทคโนโลยีบล็อกเชน

นับตั้งแต่ก่อตั้ง Ripple ได้มอบเงินมากกว่า 60 ล้านดอลลาร์ ให้กับโครงการ UBRI โดยมอบทรัพยากรที่จำเป็น, การสนับสนุนด้านเทคนิค และทุนสนับสนุนให้กับมหาวิทยาลัยต่าง ๆ

มหาวิทยาลัย Yonsei พร้อมที่จะมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการพัฒนางานวิจัยด้านบล็อกเชนในหลากหลายสาขาวิชา

ความคิดริเริ่มเชิงกลยุทธ์ของ Ripple ในญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ พร้อมที่จะสร้างผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญ ต่อภูมิทัศน์ของบล็อกเชนระดับโลก

Ripple กำลังยกระดับสถานะของ XRP Ledger ให้เป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนชั้นนำ 

โดยการเพิ่มบทบาทที่สำคัญ ในตลาดเหล่านี้และสร้างพันธมิตรกับคู่ค้าที่มีอิทธิพล 

ความพยายามที่ทะเยอทะยานเหล่านี้ จะช่วยเพิ่มอิทธิพลของ Ripple ในระดับโลกเป็นอย่างมาก และผลักดันเทคโนโลยีบล็อกเชนไปสู่นวัตกรรมใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านธุรกรรมข้ามพรมแดน

หลังจากได้รับชัยชนะทางกฎหมายบางส่วนในสหรัฐอเมริกาเมื่อเร็วๆ นี้ Ripple กำลังแสดงความเป็นผู้นำระดับโลก ในช่วงเวลาที่การดำเนินการทางกฎหมายของสหรัฐฯ ถูกมองว่า เป็นการปิดกั้นนวัตกรรมบล็อกเชน