<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผย กิจกรรมของเจ้ามือรายใหญ่คริปโตลดลง ! เหตุการณ์นี้บ่งบอกอะไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก Santiment เผยให้เห็นว่ากิจกรรมของเจ้ามือในตลาดคริปโตโดยรวมลดลงอย่างเห็นได้ชัด ข้อมูล on-chain ล่าสุดเน้นให้เห็นถึงการลดลงอย่างมีนัยสำคัญของจำนวนธุรกรรมขนาดใหญ่ หรือธุรกรรมที่มีมูลค่ามากกว่า 100,000 ดอลลาร์สำหรับสินทรัพย์คริปโตหลักอย่าง Bitcoin และ Ethereum

ข้อมูลจาก Santiment แสดงให้เห็นถึงความแตกต่างอย่างชัดเจนในกิจกรรมของเจ้ามือระหว่างเดือนมีนาคมและสิงหาคม 2024 ในช่วงสัปดาห์ของวันที่ 13-19 มีนาคม Bitcoin บันทึกธุรกรรมเจ้ามือที่น่าประทับใจถึง 115,100 รายการ แต่ละรายการมีมูลค่า 100,000 ดอลลาร์ขึ้นไป อย่างไรก็ตาม ภายในวันที่ 21-27 สิงหาคม ตัวเลขนี้ลดลงเกือบครึ่งเหลือ 60,200 ธุรกรรม

แต่ Ethereum กับพบการลดลงที่ยิ่งกว่า ในสัปดาห์เดียวกันในเดือนมีนาคม เจ้ามือ Ethereum ยังดำเนินการ 115,100 ธุรกรรม ภายในปลายเดือนสิงหาคม ตัวเลขนี้ลดลงเหลือเพียง 31,800 ธุรกรรม ซึ่งบ่งชี้ว่าธุรกรรมของเจ้ามือลดลงมากกว่า

นี่เป็นเรื่องน่ากังวลไหม?

ในตอนแรก การลดลงของกิจกรรมเจ้ามืออาจดูเหมือนเป็นสัญญาณขาลง ซึ่งบ่งชี้ว่านักลงทุนรายใหญ่กำลังถอยกลับหรือขายสินทรัพย์ของตน อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องพิจารณาข้อมูลนี้อย่างละเอียดรอบคอบ การลดลงของธุรกรรมขนาดใหญ่ไม่ได้หมายความว่า เจ้ามือกำลังเทขายสินทรัพย์ทั้งหมดหรือส่งสัญญาณว่าราคาจะลดลงในทันที

ตามประวัติศาสตร์แล้ว กิจกรรมของเจ้ามือมักจะพุ่งสูงขึ้นในช่วงที่มีความผันผวนสูง ไม่ว่าจะเป็นช่วงตลาดรุ่งเรืองหรือช่วงขาลงอย่างรวดเร็ว การลดลงของธุรกรรมขนาดใหญ่ในปัจจุบันอาจบ่งชี้ถึงช่วงเวลาของการรวมตัว ซึ่งเจ้ามือกำลังถือครองตำแหน่งของตนแทนที่จะทำการซื้อขายอย่างแข็งขัน

Santiment เสริมว่าโดยรวมแล้ว ในหมู่กิจกรรมของเจ้ามือ ยังคงมีการสะสมอย่างต่อเนื่องแม้ว่าจะมีธุรกรรมโดยรวมน้อยลงก็ตาม

เดือนสิงหาคมปิดตัวลงในแดนลบสำหรับสินทรัพย์คริปโตส่วนใหญ่ Ethereum ปิดเดือนลดลง 22.6% ความคาดหวังยังคงเป็นไปในทางลบสำหรับเดือนกันยายน ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะเป็นขาลงไม่ใช่แค่สำหรับคริปโตเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสินทรัพย์ทุกประเภทด้วย
ที่มา: u.today