<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

TVL ของตลาด DeFi และ Volume ซื้อขาย NFT ดิ่งฮวบ 15% ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลล่าสุดจากบริษัทข่าวกรองการตลาด DappRadar เปิดเผยว่า Total Value Lock (TVL) ในตลาด DeFi ลดลงในช่วงเดือนสิงหาคม

ในรายงานประจำเดือนสิงหาคม 2024 แพลตฟอร์มวิเคราะห์เปิดเผยว่าในขณะที่เดือนที่แล้วมีจำนวน Wallet crypto ที่ใช้งานแอปพลิเคชันกระจายอำนาจ (DApps) ร่วงดิ่งฮวบ ทั้ง TVL ใน DeFi และโวลุมเทรด NFT 

ตามข้อมูลของ DappRadar TVL ใน DeFi ลดลง 14% จากเดือนก่อน ในขณะที่ Volume ซื้อขาย NFT แตะระดับต่ำสุดในรอบปี อย่างไรก็ตาม DappRadar ยังพบว่าจำนวน NFT ที่ถูกเทรดมีจำนวนเพิ่มขึ้น 17%

“TVL บน DeFi ลดลงเหลือ 144,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลง 14% เมื่อเทียบกับเดือนก่อน ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มของตลาดในวงกว้าง”

อย่างไรก็ตาม ตลาด DeFi ยังคงเป็นพื้นที่อันดับต้น ๆ สำหรับการลงทุน โดยคิดเป็น 25% ของเงินทุนทั้งหมดในเดือนนี้ โดยระดมทุนได้ 196 ล้านดอลลาร์

“โวลุมเทรด NFT ยังคงมีแนวโน้มลดลง โดยแตะระดับต่ำสุดในรอบปีที่ 471 ล้านดอลลาร์ ลดลง 16% จากเดือนก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม ยอดขาย NFT เพิ่มขึ้น 17% ซึ่งบ่งชี้ว่าในขณะที่มีการซื้อขาย NFT มากขึ้น ราคาเฉลี่ยก็ลดลงอย่างมาก ซึ่งตอนนี้ต่ำกว่าในเดือนมีนาคม 2024 ถึง 5 เท่า ซึ่งเป็นช่วงที่ตลาดอยู่ในจุดพีคสุด”

DappRadar กล่าวว่าการชะลอตัวของตลาด DeFi อาจเป็นผลมาจากความผันผวนของเหรียญคริปโตโดยเฉพาะ Ethereum (ETH) ซึ่งลดลง 22% นับตั้งแต่ต้นเดือน

ทางบริษัทข่าวกรองกล่าวว่าจำนวน NFT ที่เทรดกันเพิ่มขึ้นมีความเชื่อมโยงกับเกมบล็อกเชน เช่น Gods Unchain และ Guild of Guardians ซึ่งกลายเป็นชุมชนที่มีการซื้อขายกันอย่างแข็งขันที่สุด

Source: DailyHodl