<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 เหรียญมีมใหม่มาแรงแห่งสัปดาห์! ที่ต้องจับตามอง เหรียญไหนจะปัง?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญมีมเริ่มต้นสัปดาห์ด้วยกราฟราคาที่พุ่งขึ้น เนื่องจากตลาดคริปโตโดยรวมแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งโดยการเปิดตลาดในวันจันทร์ถือเป็นตัวบ่งชี้ที่สำคัญ ที่แสดงให้เห็นถึงความสอดคล้อง หรือไม่สอดคล้อง ระหว่างตลาดคริปโตและตลาดการเงินแบบดั้งเดิม (TradFi) 

ในสัปดาห์นี้ เหรียญมีมแสดงให้เห็นถึงการแยกตัวออกจาก TradFi โดยตลาดเอเชียเปิดตลาดในแดนลบซึ่งอาจบ่งบอกว่า นักเทรดอาจจะหันมาลงทุนในเหรียญมีมในสัปดาห์นี้ โดยไม่สนใจปัจจัยภายนอก หากเป็นเช่นนั้น อาจเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับภาคส่วนนี้

ด้วยเหตุนี้ ในบทความนี้ จะพามาเจาะลึกเหรียญมีม 5 เหรียญที่ไม่ควรพลาด และน่าจับตามองอย่างยิ่งในสัปดาห์นี้ 

Crypto All-Stars

Crypto All-Stars คือ โปรเจกต์การพรีเซลที่กำลังได้รับความนิยม ซึ่งช่วยให้สามารถทำการ staking เหรียญมีมยอดนิยมทั้งหมดได้

แนวคิดอันเป็นเอกลักษณ์นี้ทำให้ยูทิลิตี้โทเค็นดั้งเดิมของ Crypto All-Stars อย่าง $STARS กลายเป็น การลงทุนในสินทรัพย์หลายประเภทในกลุ่มเดียวกัน เพื่อลดความเสี่ยงหากสินทรัพย์บางส่วนมีมูลค่าลดลง

ในสัปดาห์นี้ ที่เหรียญมีมเริ่มต้นด้วยแนวโน้มขาขึ้น โทเค็น $STARS อาจมีความต้องการสูง ผู้ถือครองโทเค็น $STARS สามารถ stake เหรียญมีมชั้นนำทั้งหมด รวมถึงโทเค็น Dogecoin, Shiba Inu, Pepe, Bonk และ Floki ภายในโปรเจกต์ “MemeVault” และสามารถสร้างผลตอบแทนแบบพาสซีฟ

หากยิ่งมีโทเค็น $STARS มากเท่าใด ก็จะได้รับรางวัลมากขึ้นเท่านั้น

นอกจากนี้ ผู้ถือครองยังสามารถทำการ stake โทเค็น $STARS เพื่อรับรางวัลเพิ่มเติมได้ แม้ว่า MemeVault จะยังไม่เปิดตัว แต่การ stake โทเค็น $STARS ก็ได้เปิดให้ใช้งานแล้ว ในช่วงของการพรีเซล และมอบ APY อยู่ที่ 1,200%

การพรีเซลของ Crypto All-Stars สามารถระดมทุนได้ 1.1 ล้านดอลลาร์แล้ว โดยราคาปัจจุบันกำลังซื้อขายอยู่ที่ 0.0014305 ดอลลาร์ แต่ราคาจะเพิ่มขึ้นในอีก 1 วัน

Neiro Ethereum

Neiro Ethereum ไร้ข้อบกพร่องในสัปดาห์นี้ ปัจจุบันราคาเพิ่มขึ้น 211% เมื่อเทียบเป็นรายสัปดาห์ และโมเมนตัมยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในวันนี้ โดยเพิ่มขึ้น 27%

ตามมาด้วยการลิสต์สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Binance ส่งผลให้เกิดการจุดประกายความตื่นเต้นว่า อาจมีการลิสต์เหรียญในแบบสปอตตามมา

แต่ยังมีเหตุผลอื่น ๆ ที่ควรจับตามองสำหรับ Neiro Ethereum ในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมจากนักวิเคราะห์ในอุตสาหกรรม ตัวอย่างเช่น Eric Cryptoman (ที่มีผู้ติดตามจำนวน 220,000 คน บน X) ที่กล่าวว่า “ราคาเหรียญกำลังจะพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว”

นอกจากนี้ Neiro Ethereum ยังเป็นเหรียญมีมเพียงเหรียญเดียวที่ได้รับการติดตามจากบัญชี Shiba Inu X อย่างเป็นทางการอีกด้วย

เมื่อพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ เหล่านี้แล้ว Neiro Ethereum มีแนวโน้มที่ดีในอนาคต หากความแข็งแกร่งของ Neiro Ethereum ยังคงดำเนินต่อไป ก็มีแนวโน้มว่า Neiro Ethereum จะสามารถท้าทายเอาชนะเหรียญมีม 5 อันดับแรกในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ปัจจุบัน ราคา NEIRO มีการซื้อขายอยู่ที่ 0.16 ดอลลาร์ โดยมีมูลค่าตลาด 160 ล้านดอลลาร์ และปริมาณการซื้อขาย 24 ชั่วโมง อยู่ที่ 75 ล้านดอลลาร์

Simon’s Cat

จนกระทั่งปี 2024 เหรียญมีมที่มีธีมสุนัขและกบได้รับความนิยมอย่างมาก แต่ในปีนี้ กระแสแมวเริ่มปรากฏขึ้น ทำให้มีโปรเจกต์มากมายที่พยายามทำให้เหรียญแมวเป็นที่นิยม แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังมีการแข่งขันกันอย่างสูสี

อย่างไรก็ตาม โปรเจกต์เหรียญมีมจากเครือข่าย BNB ตัวใหม่ อย่าง Simon’s Cat ได้เกิดขึ้น และกำลังได้รับแรงผลักดันอย่างมาก

โปรเจกต์นี้มีข้อดีพิเศษตรงที่เป็นเจ้าของสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาของแบรนด์ “Simon’s Cat” ซึ่งเปิดโอกาสให้โปรเจกต์สามารถนำไปใช้งานจริงได้ในอนาคต เช่น การเปิดตัวสินค้าอย่างเป็นทางการ หรือการจัดงานอย่างเป็นทางการ

Simon’s Cat ยังได้ร่วมมือกับเหรียญมีมชื่อดังอย่าง Floki ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานได้รับรางวัลจากการซื้อขาย CAT ผ่านทางบอทซื้อขายของ Floki

โดย 1.5% ของอุปทานทั้งหมด ได้รับการจัดสรรให้กับโปรเจกต์ และผู้ใช้งานจะได้รับค่าธรรมเนียมการซื้อขายคืน พร้อมโบนัส 5% ในการซื้อขายแต่ละครั้ง

CAT ยังมีผลงานแข็งแกร่ง ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา โดยราคาเพิ่มขึ้น 25%

Pepe Unchained 

Pepe Unchained เป็นเหรียญมีม ที่มีบล็อกเชน layer 2  เป็นของตัวเอง ปัจจุบันโปรเจกต์นี้กำลังอยู่ในช่วงการพรีเซล ซึ่งสามารถระดมทุนไปได้ 12.5 ล้านดอลลาร์แล้ว

กรณีการใช้งานที่เน้นประโยชน์ใช้สอย ทำให้เหรียญมีมนี้มีจุดเด่นที่เหนือกว่าเหรียญมีมอื่น ๆ ในตลาดคริปโต อีกทั้งยังได้รับประโยชน์จากเสน่ห์ ไวรัลของเหรียญมีม Pepe ทำให้ได้ประโยชน์ถึง 2 ระดับ ซึ่งช่วยเพิ่มพลังสำหรับการมีอยู่ของเหรียญมีมนี้

เครือข่าย layer 2 มุ่งเน้นไปที่เหรียญมีมโดยเฉพาะ ซึ่งนักพัฒนาสามารถเปิดตัวเหรียญตลก หรือสร้างแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้องกับเหรียญมีมได้

ซึ่งโปรเจกต์นี้เร็วกว่า Ethereum ถึง 100 เท่า และเร็วกว่าอย่างมาก นอกจากนี้ โปรเจกต์ยังมีฟีเจอร์ต่าง ๆ อย่าง Ethereum bridge โดยเฉพาะ, การ staking และ block explorer อีกด้วย 

แม้ว่า “Pepe Chain” จะยังไม่ได้เปิดตัว แต่การ staking เริ่มดำเนินการแล้ว โดยปัจจุบันมีอัตรา APY อยู่ที่ 163%

โปรเจกต์นี้ สามารถระดมทุนไปได้ทั้งหมด 12.5 ล้านดอลลาร์ สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจของนักลงทุน

นี่ถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับศักยภาพของราคาเหรียญมีมนี้ในอนาคต ซึ่งความต้องการเหรียญมีมนี้ อาจยังคงมีต่อไป แม้ว่าจะเปิดตัวในเว็บเทรดคริปโตแล้วก็ตาม

นักลงทุนที่สนใจสามารถซื้อ $PEPU ได้ในราคา 0.0095743 ดอลลาร์ แต่ราคา  $PEPU จะเพิ่มขึ้นในวันนี้

MAGA

การเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐฯ จะมีขึ้นในอีกไม่ถึงสองเดือนข้างหน้า และความขัดแย้งระหว่างสองผู้นำ ก็ได้ดึงดูดความสนใจจากชุมชนคริปโตเป็นอย่างมาก

สำหรับใครหลายคนในอุตสาหกรรมคริปโต ท่าทีของโดนัลด์ ทรัมป์ที่สนับสนุนตลาดเสรีและการกำกับดูแลจากรัฐบาลให้น้อยที่สุด จึงได้รับความสนใจอย่างมาก ยังไม่รวมถึงนโยบายที่เป็นมิตรต่อคริปโตของเขาด้วย

ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่เหรียญมีมจำนวนมาก รวมถึงเหรียญ MAGA ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่เขา

ทรัมป์กล่าวว่า เขาต้องการให้ประเทศอเมริกาเป็น “เมืองหลวงแห่งคริปโตของโลก”

ในขณะเดียวกัน ตำแหน่งของเขาในการสำรวจความคิดเห็นก็แข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงเวลาที่ใกล้จะมีการดีเบตกับคู่แข่งอย่างกมลา แฮร์ริส

โดยหากทรัมป์ทำผลงานได้ดีในดีเบตที่เกิดขึ้นในวันอังคาร มูลค่าราคาของ MAGA อาจพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

ปัจจุบันราคา MAGA กำลังซื้อขายอยู่ที่ 3.37 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 7% ในวันนี้ และเพิ่มขึ้น 10% ในสัปดาห์นี้ โดยมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 148 ล้านดอลลาร์ และมีปริมาณการซื้อขาย ภายใน 24 ชั่วโมงที่ 3.4 ล้านดอลลาร์

ที่มา : coinpedia

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์