<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether, TRON และ TRM Labs ผนึกกำลัง!เปิดตัว “T3 FCU” หน่วยงานป้องกันอาชญากรรมคริปโตบนเชน TRON

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether, TRON และ TRM Labs ได้ร่วมมือกันเพื่อจัดตั้งหน่วยปราบอาชญากรรมทางการเงิน T3 ทางเทคนิคและยุทธวิธี Technical and Tactical (T3 FCU) เพื่อจัดการแก้ไขปัญหาการฉ้อโกงที่เกี่ยวข้องกับ USDT บนเครือข่าย TRON ความร่วมมือนี้จะช่วยให้สามารถสร้างระบบรักษาความปลอดภัย ที่ช่วยเพิ่มการป้องกันการฉ้อโกงและกระบวนการที่ผิดกฎหมายในด้านสินทรัพย์ดิจิทัล ผ่านการจัดตั้งความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ที่จะช่วยเพิ่มเสถียรภาพของสภาพแวดล้อมสินทรัพย์ดิจิทัล 

หน่วยงานนี้ได้ช่วยอายัด USDT มูลค่ากว่า 12 ล้านดอลลาร์ ที่เกี่ยวข้องกับแผนการต่าง ๆ เช่น การแบล็กเมล์ และการหลอกลวงลงทุน ซึ่ง T3 FCU ได้ร่วมมือกับตำรวจ ระบุตัวเหยื่อ 11 ราย ซึ่งคาดว่า จะมีการเปิดเผยเหยื่อเพิ่มเติมอีกในระหว่างการสืบสวนต่อไป 

การลดความเสี่ยงด้านเสถียรภาพของ USDT โดยใช้เครือข่าย TRON

ในฐานะผู้นำตลาดคริปโตที่มีมูลค่าตลาดมากกว่า 117 พันล้านดอลลาร์ USDT ทำหน้าที่เป็นช่องทางการชำระเงินที่เชื่อถือได้ และมีมูลค่าที่มั่นคง สำหรับการดำเนินงานในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล 

ปัจจุบัน USDT ทั้งหมดที่หมุนเวียนอยู่ในเครือข่าย TRON มีมากกว่าครึ่งหนึ่ง เนื่องจากมีค่าธรรมเนียมต่ำและความเร็วในการประมวลผลที่รวดเร็ว แต่ปัจจุบัน USDT ก็มีข้อดีอยู่บ้าง เนื่องจากกลายเป็นแหล่งฝังกลบ สำหรับนักต้มตุ๋นและองค์กรอาชญากรรม 

บล็อกเชน TRON ถูกนำมาใช้เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากบล็อกเชนประเภทนี้สามารถจัดการรองรับปริมาณธุรกรรมจำนวนมากด้วยค่าธรรมเนียมต่ำมาก จึงทำให้กลุ่มผู้ไม่หวังดีสนใจที่จะใช้บล็อกเชนนี้ เพื่อดำเนินกิจกรรมทางอาชญากรรมมากขึ้น เพื่อเอาชนะความท้าทายเหล่านี้ T3 FCU จึง ถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อมุ่งเน้นในการหยุดยั้งกิจกรรมทางอาชญากรรม และการปกป้องแพลตฟอร์ม TRON

บทบาทของ TRM Labs ในการตรวจจับอาชญากรรมทางการเงิน

ภายใต้ความร่วมมือนี้ TRM Labs จะช่วยเหลือ TRON และ Tether โดยใช้เทคโนโลยีและวิธีการสืบสวนล่าสุด เพื่อช่วยติดตามธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย

ซึ่งจะรวมถึงการติดตามกิจกรรมต่าง ๆ  เช่น การสนับสนุนการก่อการร้าย, การหลีกเลี่ยงมาตราการคว่ำบาตร, การโจรกรรม, อาชญากรรมทางไซเบอร์ และการฉ้อโกง เป็นต้น

ความร่วมมือนี้ยังมีจุดมุ่งหมายในการปรับปรุงปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้เข้าร่วมภาคเอกชนและหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่จะช่วยในด้านความปลอดภัยและความมั่นคงของทุกฝ่ายที่ใช้เครือข่าย TRON

ซึ่ง T3 FCU เป็นแบบจำลองนวัตกรรมสำหรับการต่อต้านอาชญากรรมทางการเงิน ในสภาพแวดล้อมของคริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งมุ่งเน้นการร่วมมือระหว่างสถาบันการเงินและรัฐบาล

ที่มา : Crypto News Land