<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

92% ของ Bitcoin ที่ถูกโอนเข้ากระดานเทรดในช่วง 1 วันที่ผ่านมา มาจากนักลงทุนระยะสั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก CryptoQuant ระบุว่า ใน 1 เดือนที่ผ่านมา  Bitcoin ที่ถูกโอนเข้ากระดานเทรดคริปโตส่วนใหญ่มาจากนักลงทุนระยะสั้น

Bitcoin กว่า 92% ที่ถูกโอนเข้ากระดานเทรดเป็น Bitcoin ที่ถือไว้ไม่เกิน 3 เดือน

จากข้อมูลระบุว่า Bitcoin ที่ถูกโอนเข้ากระดานเทรดเมื่อวันที่ 12 กันยายนมากกว่า 92% เป็น Bitcoin จาก Address ที่ถือ Bitcoin น้อยกว่า 3 เดือน และมีจำนวนถึง 83% เป็น Bitcoin ที่ถือไว้ไม่เกิน 1 สัปดาห์

การเทขายของนักลงทุนระยะสั้นถือเป็นเรื่องปกติในตลาดที่มีความผันผวน เมื่อราคา Bitcoin ปรับตัวสูงขึ้น นักลงทุนระยะสั้นเหล่านี้จะเป็นกลุ่มแรกที่ทำการเทขายเพื่อทำกำไร

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนระยะยาวได้โอนสินทรัพย์เข้ากระดานเทรดเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยในที่นี้จะหมายถึง Address ที่ถือ Bitcoin ไว้นานกว่า 3 เดือน

จากข้อมูลระบุว่านักลงทุนระยะยาวได้โอน Bitcoin เข้ากระดานเทรดเพิ่มขึ้นจาก 0.55% เมื่อวันที่ 11 กันยายนเป็น 7.59% เมื่อวันที่ 12 กันยายน ซึ่งแสดงให้เห็นว่านักลงทุนระยะยาวเริ่มทำกำไรเช่นกัน

แม้ว่าการโอนเข้าส่วนใหญ่จะมาจากนักลงทุนระยะสั้น แต่การเพิ่มขึ้นเล็กน้อยของการโอนเข้าของนักลงทุนระยะยาวได้สะท้อนให้เห็นถึงความระมัดระวังที่เพิ่มมากขึ้นในหมู่นักลงทุน

อย่างไรก็ตาม การโอน Bitcoin เข้ากระดานเทรดคริปโตส่วนใหญ่ไม่ได้มาจากนักลงทุนระยะยาว ซึ่งสะท้อนแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพระยะยาวของ Bitcoin ในหมู่นักลงทุนระยะยาว 

Source: CryptoSlate