<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระเป๋า Bitcoin ในยุค Satoshi เคลื่อนไหวอีกครั้ง หลังจากหลับไปนาน 14 ปี 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก Whale Alert ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มติดตามการเคลื่อนไหวของกระเป๋าคริปโตได้ระบุว่า กระเป๋า Bitcoin ที่มี 50 BTC (มูลค่า 3.1 ล้านดอลลาร์ในราคาปัจจุบัน) ได้ฟื้นขึ้นมาจากการจำศีลเมื่อช่วงเช้าของวันนี้เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 14 ปี

เหรียญเหล่านี้มีมาตั้งแต่สมัยของ Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin (ซึ่งยังคงทำงานอยู่ในชุมชนนักพัฒนา Bitcoin จนถึงปลายปี 2010) โดย Nakamoto ได้ฝากข้อความสุดท้ายของพวกเขาไว้ในฟอรัม Bitcointalk อันโด่งดังเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2010

กระเป๋า Bitcoin “ยุค Satoshi”

ผู้สร้าง Bitcoin มีข้อความทั้งหมด 534 ข้อความในฟอรัม Bitcointalk โดยเดือนกรกฎาคม 2010 เป็นเดือนที่เขาทำงานมากที่สุด โดยมีโพสต์ทั้งหมด 146 โพสต์

แม้ว่าธุรกรรมดังกล่าวจะเรียกกันโดยทั่วไปว่ากระเป๋า Bitcoin “ยุค Satoshi” แต่ก็ไม่น่าเป็นไปได้เลยที่การโอนเหล่านี้จะเกี่ยวข้องกับบุคคลที่อยู่เบื้องหลัง Bitcoin คำว่ากระเป๋า Bitcoin “ยุค Satoshi” เพียงแค่สื่อความว่าเหรียญเหล่านี้มีมาตั้งแต่สมัยที่ Satoshi Nakamoto ยังคงอยู่บนโลกอินเทอร์เน็ตและช่วงที่ Bitcoin พึ่งสร้าง

แน่นอนว่าธุรกรรม Bitcoin ในยุคของ Satoshi นั้นค่อนข้างหายากเนื่องจาก Bitcoin ยังไม่เป็นที่รู้จักในปี 2010 แต่ Bitcoin ในยุคนั้นสร้างขุดได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องขุด Bitcoin ใช้เพียงคอมพิวเตอร์ของตนเองก็สามารถขุดได้

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าในเดือนกันยายนนี้จะมีการใช้งานกระเป๋า Bitcoin ยุคบุกเบิกมากผิดปกติ โดยเมื่อวันที่ 20 กันยายนพบว่ามีการโอน Bitcoin จำนวน 50 BTC จากกระเป๋ายุค Satoshi ที่ถูกสร้างเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2009

Source: U.Today