<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin พุ่งทะลุ 64,000 ดอลลาร์! ตลาดคริปโตกลับมาเขียวชะอุ่ม นักลงทุนแห่เข้าซื้อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ (25 กันยายน) ราคาของ Bitcoin ได้ฟื้นตัวกลับขึ้นมายืนเหนือ $64,000 อีกครั้งหลังจากที่เมื่อวานนี้ราคาได้เกิดการสะดุดลงเล็กน้อยจนร่วงลงไปที่ $63,000 

สำหรับสาเหตุที่ทำให้ Bitcoin ทำราคาสูงขึ้นในสัปดาห์นี้นั้น คาดว่ายังเป็นผลต่อเนื่องมากจากการประกาศลดอัตราดอกเบี้ยของทาง Fed ประกอบกับการอนุมัติ Bitcoin Option บนตลาดหุ้น Nasdaq ที่ได้รับการรับรองโดย SEC ซึ่งเหตุการณ์ต่าง ๆ เหล่านี้ล้วนเป็นข่าวดีให้แก่ Bitcoin ที่กำลังเฝ้ารอให้เดือนกันยายนรีบผ่านพ้นไป และอ้าแขนต้อนรับ Uptober ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่ช้า

ยในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ นักวิเคราะห์หลายรายได้คาดการณ์ว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของตลาดขาขึ้นอย่างเป็นทางการ ในวัฏจักรรอบนี้ สืบเนื่องมาจากปีนี้เป็นปีที่ Bitcoin ได้ทำการ Halving  ซึ่งตามสถิติแล้ว 6 เดือนหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว Bitcoin จะกลับมาพุ่งเสมอและทำสถิติราคาสูงสุดใหม่

อย่างไรก็ตามในปัจจุบัน Bitcoin ยังไม่สามารถดันราคาทะลุแนวต้านทางจิตวิทยาที่ $65,000 ไปได้ ซึ่งถ้าหากในอีกไม่กี่วันข้างหน้ามันสามารถฝ่าอุปสรรคดังกล่าวได้ เราอาจจะได้เห็นราคาพุ่งขึ้นไปเฉียด $70,000  ในที่สุด

ขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ทีา $64,119 เพิ่มขึ้น 6.62% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap