<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สัญญาณฟื้นตัว! BlackRock ทำสถิติยอดเงินไหลเข้ากว่า 158 ล้านดอลลาร์ ในกองทุน Bitcoin และ Ethereum ETFs

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา กองทุน Bitcoin ETFs บันทึกยอดเงินไหลเข้ามากถึง 136 ล้านดอลลาร์ ที่โดยกองทุน IBIT ETF ของ BlackRock ที่มีเงินไหลเข้าสูงสุดถึง 98.9 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก Farside

ในขณะเดียวกัน กองทุน BITB ETF ของ Bitwise ที่มีเงินไหลเข้าถึง 17.4 ล้านดอลลาร์ กองทุน FBTC ของ Fidelity อีก 16.8 ล้านดอลลาร์ และกองทุน BTC ETF ของ Grayscale กลับมีรายงานเงินไหลเข้าเพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่ 2.9 ล้านดอลลาร์ 

ทว่ากองทุน GBTC และกองทุนอื่น ๆ เช่น Ark, Invesco, Franklin, Valkyrie, VanEck และ WisdomTree กลับไม่มีเงินเงินไหลเข้าเลย

ในฝั่งของ Ethereum ETFs เองก็มียอดไหลเข้ารวมถึง 62.5 ล้านดอลลาร์ โดยกองทุน ETHA ETF ของ BlackRock นำยอดไหลเข้าด้วยตัวเลข 59.3 ล้านดอลลาร์ สะท้อนถึงความสนใจที่กลับมาอีกครั้งในสินทรัพย์ Ethereum จากนักลงทุนสถาบัน 

นอกจากนี้ กองทุน ETHV ของ VanEck และ QETH ของ Invesco เองก็มีเงินไหลเข้าที่ 1.9 ล้านดอลลาร์ และ 1.3 ล้านดอลลาร์ ตามลำดับ ส่วนกองทุนอื่น ๆ ในกลุ่ม Ethereum ETFs รวมถึง Fidelity, Bitwise, 21Shares, Franklin และกองทุนทั้งสองของ Grayscale กลับไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ

การเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในกองทุน Bitcoin ETFs โดยเฉพาะจาก BlackRock นี้ แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มการสะสมสินทรัพย์ที่กว้างขึ้น ในขณะที่ฝั่ง Ethereum มียอดไหลเข้าที่น้อยกว่าแต่ยังคงเป็นสัญญาณเชิงบวกอีกด้วย

ที่มา: Cryptoslate