<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Garanti BBVA’ ธนาคารเอกชนอันดับ 2 ของตุรกี ประกาศเพิ่มการรองรับ XRP ขยายบริการคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Garanti BBVA ธนาคารเอกชนรายใหญ่อันดับสองของตุรกี ได้ประกาศขยายบริการสกุลเงินดิจิทัลของตนให้ครอบคลุมถึง XRP 

การประกาศดังกล่าว ได้รับการยืนยัน ผ่านประกาศอย่างเป็นทางการบนเว็บไซต์ของธนาคาร และสมาชิกในชุมชน XRP ที่ชื่อ WrathofKahneman ได้โพสต์เน้นย้ำลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X

Garanti BBVA ขยายข้อเสนอบริการ เพิ่มสกุลเงินดิจิทัลใหม่

Garanti BBVA ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ในการขยายตัวเลือกสกุลเงินดิจิทัลที่พร้อมให้บริการผ่านแอปพลิเคชันมือถือของธนาคาร

ตามการอัปเดตล่าสุด ธนาคารได้เปิดตัวสนับสนุนโทเค็น XRP ซึ่งอธิบายว่า เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่โดดเด่น และมีมูลค่าตลาดที่ใหญ่ที่สุดในอันดับต้น ๆ

นอกจากนี้ ธนาคารยังได้เพิ่มการสนับสนุน Arbitrum (ARB) ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่โดดเด่นอยู่ใน 50 อันดับแรกตามมูลค่าตลาด 

ด้วยการเพิ่มเติมสกุลเงินดิจิทัลใหม่ในครั้งนี้ ทำให้พอร์ตการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลของ Garanti BBVA จึงประกอบด้วย XRP และ ARB รวมถึงสินทรัพย์ที่เคยได้รับการสนับสนุนก่อนหน้านี้ เช่น Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Avalanche (AVAX), Chiliz (CHZ) และ stablecoin USD Coin (USDC)

แรงผลักดันจากความต้องการของลูกค้า

การรวม XRP ไว้ในแอปพลิเคชันมือถือของธนาคาร สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของธนาคาร ในการขยายบริการต่างๆ ตามความต้องการของลูกค้า

Korcan Abali ผู้จัดการทั่วไปของ Garanti BBVA Digital Assets เน้นย้ำว่า การตัดสินใจรวม XRP นั้นได้รับอิทธิพลโดยตรงจากข้อเสนอแนะจากฐานลูกค้าของธนาคาร

Abali เน้นย้ำว่า ลูกค้าของธนาคารให้ความสนใจในการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลและการดูแลสินทรัพย์เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ เขายังเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของสถาบัน ในการให้บริการบนแพลตฟอร์มที่ปลอดภัยและน่าเชื่อถือสำหรับลูกค้า โดยมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด การบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยม และเทคโนโลยีขั้นสูง

การตัดสินใจของ Garanti BBVA ที่จะนำสินทรัพย์ดิจิทัลเข้ามาใช้มากขึ้น เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ที่กว้างขวางขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการ ในบริการด้านคริปโตที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ ธนาคารได้ประกาศแผนการที่จะขยายขอบเขตของสินทรัพย์ที่รองรับ หลังจากการตรวจสอบความปลอดภัยของบริการรายเดือน

Garanti BBVA ผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัล

การที่ธนาคารได้รับการยอมรับในฐานะผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลเกิดขึ้น ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงล่าสุดของกฎหมายตลาดทุนของตุรกี ในฐานะธนาคารเอกชนชั้นนำของตุรกี ซึ่ง Garanti BBVA มีสินทรัพย์รวมมูลค่าประมาณ 7.6 หมื่นล้านดอลลาร์

ธนาคารดำเนินการในหลายภาคส่วน เช่น ธุรกิจขนาดใหญ่ ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ธุรกิจเชิงพาณิชย์ ธุรกิจส่วนตัว และธุรกิจการลงทุน นอกจากนี้ยังมีบริษัทย่อยที่ทำธุรกิจในด้านบำนาญและประกันชีวิตอีกด้วย

การที่ธนาคารเข้าสู่ตลาดสกุลเงินดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเพิ่ม XRP เข้ามา สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของธนาคารในการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมทางการเงิน การเคลื่อนไหวครั้งนี้ ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญที่เพิ่มมากขึ้น ของสินทรัพย์ดิจิทัลในบริการทางการเงินกระแสหลัก

ปฏิกิริยาเชิงบวกจากชุมชน

การตัดสินใจของธนาคารตุรกีที่จะสนับสนุน XRP ได้รับเสียงตอบรับเชิงบวกจากชุมชนสกุลเงินดิจิทัล หลายคนมองว่า นี่เป็นการพัฒนาที่สำคัญในการนำ XRP นี้ไปใช้อย่างแพร่หลายโดยสถาบันการเงินหลัก

การที่ธนาคารรวมโทเค็นนี้เข้ากับข้อเสนอสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ของธนาคาร คาดว่า จะช่วยเพิ่มการเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลสำหรับลูกค้า และส่งผลให้มีการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลในกระแสหลักในตุรกีมากขึ้น

ในขณะที่ธนาคารยังคงขยายบริการสกุลเงินดิจิทัลต่อไป ธนาคารยังคงมุ่งมั่นที่จะรักษาความปลอดภัยและความพึงพอใจของลูกค้า และวางตำแหน่งตัวเองให้เป็นผู้นำในแนวทาง การพัฒนาด้านการเงินดิจิทัลของภาคการธนาคารของตุรกี

ที่มา : timestabloid