<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Schiff เตือนนักเทรด Bitcoin ! “จะให้น้ำเดือดอีกแค่ไหน ถึงจะยอมกระโดดออกจากหม้อ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับเป็นอีกครั้งที่นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังอย่าง Peter Schiff ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเชิงลบเพื่อโจมตีสาวก Bitcoin ลงบนโซเชียลมีเดียช่องทาง X

โดยในวันที่ 4 ตุลาคม Schiff ได้โพสต์ทวีตว่า ปัจจุบัน Bitcoin กำลังพยายามอย่างหนักในการรักษาแนวต้านที่ $60,000 ขณะที่ราคาของได้ลดลงแล้วมากว่า 40% เมื่อเทียบกับราคาสถิติสูงสุดของทองคำเมื่อ 3 ปีที่แล้ว

นอกจากนี้ Schiff ยังกล่าวเตือนนักเทรดคริปโตให้ตื่นได้แล้วเพราะตลาดหมีนั้นมาเยือนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเตือนอีกด้วยว่า จะต้องรอให้น้ำร้อนไปมากกว่านี้อีกสักเพียงไหนจนกว่าพวกคุณจะตัดสินใจกระโดดออกจากหม้อ

จากทวีตล่าสุดของ Peter Schiff ทำให้แฟนคลับ Bitcoin หลายคนออกมาแสดงความเห็นกันอย่างดุเดือด โดยหนึ่งในคอมเมนต์ได้กล่าวแซะว่า “มันเป็นเรื่องปกติที่คนแก่แบบ Schiff จะไม่เข้าใจธรรมชาติของสินทรัพย์ดิจิทัล”

อย่างไรก็ตาม Schiff เองก็ไม่ปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านไปง่าย ๆ เขาตอบกลับอย่างตรงไปตรงมาว่า “คนหนุ่มอย่างพวกคุณยังมีอะไรให้เรียนรู้อีกเยอะ” คำพูดนี้ทำให้ชาวเน็ตอีกหลายคนรู้สึกไม่พอใจและเข้ามาโต้กลับกันไม่หยุด ส่งผลให้โพสต์ดังกล่าวกลายเป็นพื้นที่ศึกคำพูดระหว่างผู้ที่สนับสนุนและต่อต้านเขาในทันที