<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จับตา ! 3 เหรียญที่เจ้ามือคริปโตแห่ช้อนอย่างหนักในไตรมาสที่ 4

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายหรือไตรมาสที่ 4 ของปี 2024 ตลาดคริปโตกำลังเข้าสู่ช่วงเวลาสำคัญที่นักลงทุนไม่ควรมองข้าม เพราะการปรับตัวขึ้นครั้งนี้อาจเป็นคลื่นใหญ่กว่าที่เคยมีมา 

ขณะนี้เรากำลังเข้าใกล้จุด Break out ซึ่งเป็นช่วงที่ราคากำลังจะทะลุแนวต้านขาขึ้น หมายความว่าเรากำลังจะได้เห็นการพุ่งทะยานของราคาอีกครั้ง และนี่อาจเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ชี้ชะตาว่าตลาดคริปโตจะไปต่อหรือหยุดชะงัก หากคุณยังไม่ได้เริ่มสะสมเหรียญเพื่อเตรียมพร้อมรับ Bull run ครั้งใหม่ นี่อาจเป็นโอกาสสุดท้ายของคุณแล้ว

แต่อย่าเพิ่งกังวลไป เพราะเรามีตัวช่วยที่จะทำให้คุณไม่ต้องมานั่งปวดหัวกับการเลือกเหรียญที่จะซื้อ! หนึ่งในเทคนิคที่ง่ายและได้ผลคือการ “ตามรอยเจ้ามือ” หรือกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ที่มีเงินทุนมหาศาลพร้อมกับข้อมูลเชิงลึกที่เข้าถึงได้ก่อนใคร พวกเขารู้ดีว่าเหรียญไหนกำลังจะกลายเป็นกระแสหลัก การเคลื่อนไหวของพวกเขาจึงสามารถเป็นสัญญาณบอกทิศทางตลาดได้อย่างดีเยี่ยม

1) Dogecoin (DOGE)

เหรียญแรกในลิสต์ของเราคือ ราชาแห่งเหรียญมีมอย่าง Dogecoin เจ้ามือกำลังเข้าซื้อ DOGE อย่างจริงจังในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ 

Ali Martinez นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังได้ชี้ให้เห็นว่า Dogecoin มีกิจกรรมการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดย Dogecoin เพิ่งทำลายสถิติจำนวนผู้ใช้งานสูงที่สุดในรอบ 6 เดือน โดยมีจำนวนกระเป๋าคริปโตที่ใช้งานสูงถึง 84,306 Address บนเครือข่าย

กิจกรรมของเจ้ามือกำลังพุ่งสูงขึ้นอย่างมากเช่นเดียวกัน เมื่อต้นเดือนตุลาคม เจ้ามือได้เข้าซื้อ Dogecoin มากถึง 1.4 พันล้านโทเค็น คิดเป็นมูลค่าประมาณ 140 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ นี่ถือเป็นการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ โดยเฉพาะในช่วงที่ Dogecoin ต้องเผชิญแรงกดดันจากความตึงเครียดมจากประเทศในแถบตะวันออกกลาง

นอกจากนี้ ยังพบว่าปริมาณการถือครอง DOGE ในกระดานแลกเปลี่ยนชั้นนำอย่าง Binance และ Bybit ลดลงอย่างเห็นได้ชัด ตามข้อมูลจาก CoinGlass พบว่า Binance มีการถอน Dogecoin มูลค่า 6.12 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Bybit มีเหรียญไหลออกมูลค่า 4.46 ล้านดอลลาร์ เช่นเดียวกัน

นี่แสดงให้เห็นว่านักลงทุนกำลังเคลื่อนย้ายเงินทุนออกจากกระดานเทรด ซึ่งมักเป็นสัญญาณว่าพวกเขาคาดว่าราคาของ Dogecoin จะเพิ่มขึ้น และเลือกที่จะถือเหรียญไว้ในระยะยาวแทน ดังนั้น  Dogecoin จึงเป็นเหรียญที่ควรจับตาในไตรมาสสุดท้ายของปี โดยเฉพาะเมื่อกลุ่มเจ้ามือกำลังมีการแห่ช้อนซื้อเหรียญนี้อย่างหนัก

2) Bitcoin

เหรียญถัดไป ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่คือ Bitcoin นั่นเอง เจ้ามือยังคงยึดมั่นกับ Bitcoin เพราะนี่คือสิ่งที่นักลงทุนชั้นเซียนเลือกเสมอ ปัจจุบัน Bitcoin กำลังซื้อขายอยู่ที่ราคา $62,000 แต่นักลงทุนมากประสบการณ์และนักวิเคราะห์ไม่ได้ตื่นตระหนก พวกเขามองว่านี่เป็นเพียงแค่ “การสะดุดของราคาเล็ก ๆ” บนเส้นทางสู่กระแสขาขึ้นครั้งใหญ่ในอนาคต 

ถึงแม้ว่าจะมีแรงเทขายอยู่บ้างจากสถานการณ์ในตะวันออกกลาง แต่ส่วนใหญ่เป็นการขายจากผู้ถือรายย่อย ในขณะที่เจ้ามือรายใหญ่ยังคงยึดมั่นและไม่สะทกสะท้าน พวกเขากลับเพิ่มการซื้อ Bitcoin มากขึ้นด้วยซ้ำ

Ki Young-Ju  ผู้ก่อตั้ง CryptoQuant ชี้ให้เห็นว่าเจ้ามือรายใหม่กำลังสะสม Bitcoin อย่างหนักหน่วง การเข้าซื้อในระดับนี้ถือว่าไม่เคยมีมาก่อน และสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นในอนาคตระยะยาวของ Bitcoin 

และในสัปดาห์นี้เอง Ali Martinez นักวิเคราะห์ชื่อดังได้เปิดเผยว่า เจ้ามือเหล่านี้ได้เข้าซื้อ Bitcoin ไปมากกว่า 50,000 BTC คิดเป็นมูลค่าประมาณ 3.15 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในระยะเวลาเพียง 10 วันเท่านั้น!

นักวิเคราะห์ยังคงมีมุมมองในแง่บวกเกี่ยวกับ Bitcoin โดยคาดว่า ราคาอาจกลับไปสู่จุดสูงสุดเดิมและพุ่งขึ้นแตะระดับ $100,000 ได้ ในขณะที่บางคนตั้งเป้าหมายอย่างระมัดระวังมากขึ้น โดยคาดว่าราคาจะอยู่ที่ประมาณ $75,000 ถึง $80,000 ภายในสิ้นปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่ามันจะสามารถทะลุแนวต้านสำคัญที่ $70,000 ได้หรือไม่

เมื่อพิจารณาจากแนวโน้มในอดีต ตุลาคมมักจะเป็นเดือนที่แข็งแกร่งสำหรับ Bitcoin โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 23% ต้องมารอติดตามกันว่าครั้งนี้จะเป็นอย่างไร

3) XRP

เจ้ามือ XRP เริ่มเคลื่อนไหวในไตรมาสสุดท้ายของปี ข้อมูล On-chain แสดงให้เห็นว่ามีการเคลื่อนย้าย XRP จำนวนมากจากกระดานเทรดไปยังกระเป๋าเก็บสินทรัพย์ส่วนตัว 

เมื่อไม่นานมานี้ เจ้ามือรายใหญ่ได้ทำการโอน XRP จำนวน 28,900,823 โทเค็นจาก Binance ไปยังกระเป๋าที่ไม่ระบุชื่อ ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้มักเป็นสัญญาณของการเข้าสะสมเหรียญจากเจ้ามือ

เมื่อมีการย้ายเหรียญคริปโตจำนวนมากออกจากกระดานเทรดและเข้าสู่กระเป๋าส่วนตัว นั่นมักบ่งบอกว่าผู้ถือมีความตั้งใจที่จะถือสินทรัพย์ในระยะยาวมากกว่าที่จะทำการซื้อขายในทันที

XRP เพิ่งเผชิญกับอุปสรรคเมื่อ SEC ได้ยื่นอุทธรณ์คดีของ Ripple ซึ่งไม่แปลกใจที่ราคา XRP ตอบสนองในด้านลบต่อข่าวนี้ โดยราคาลดลงกว่า 10% นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เราไม่คาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในคำตัดสินในเร็ว ๆ นี้ แต่การต่อสู้ของ Ripple กับ SEC จะยังคงส่งผลกระทบด้านลบกับเหรียญ XRP อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม หากมองไปข้างหน้า ราคาของ XRP อาจถูกกำหนดโดยการสะสมเหรียญอย่างต่อเนื่องจากเจ้ามือ และความคืบหน้าของคดี Ripple หาก XRP สามารถสลัดความไม่แน่นอนทางกฎหมายออกไปได้ อนาคตของมันอาจจะสดใสขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเจ้ามือเริ่มหันมาสนใจในเหรียญนี้มากขึ้น