<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งแตะ $69,000 ทำสถิติสูงสุดรอบ 6 เดือน แต่ Schiff ยังคงมองว่า “ไร้ความหมาย”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin (BTC) ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลหลัก พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือนในเช้าวันนี้ โดยซื้อขายอยู่ที่ 69,519.52 ดอลลาร์ ตามแผนภูมิบน Binance

หลังจากราคาลดลงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนมีนาคม ซึ่งเป็นช่วงที่ BTC แตะระดับสูงสุดในปัจจุบัน เส้นแนวต้านแบบไดนามิกก็ถูกทำลายลงเมื่อ 5 วันที่แล้ว ส่งผลให้ราคาของสกุลเงินดิจิทัลหลักร่วงลงมากกว่า 5.4% ในช่วง 5 วันต่อมา Bitcoin ไม่เคยใกล้เคียงกับระดับสูงสุดใหม่ในรอบหลายเดือนมานี้เท่านี้มาก่อน

น่าประทับใจ? ใช่ แต่ไม่ใช่สำหรับ Peter Schiff ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน นักธนาคาร และนักวิจารณ์สกุลเงินดิจิทัลชื่อดัง ได้อธิบายเหตุการณ์นี้อย่างชัดเจนว่า “ไม่มีความหมาย”  ในความเห็นของ Schiff มันไม่มีความหมายเมื่อเทียบกับทองคำ ซึ่งนักธนาคารผู้นี้สนับสนุนอย่างแข็งขัน ปัจจุบันแตะระดับสูงสุดใหม่ที่ 2,740 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ในความเห็นของนายธนาคารซึ่ง Euro Pacific Bank ถูกอายัดโดยรัฐบาลเปอร์โตริโก การที่สื่อกระแสหลักเพิกเฉยต่อการที่ราคาทองคำพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดใหม่ ตรงกันข้ามกับการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin นั้นถือว่าไม่ยุติธรรมอย่างน้อยที่สุด

ทองคำ vs. Bitcoin

นักข่าวไม่รู้เรื่องเศรษฐศาสตร์และการเงินมากพอที่จะเข้าใจความสำคัญของการเพิ่มขึ้นของราคาทองคำ หรือเป็นความพยายาม “โดยเจตนา” ที่จะปกปิดความสำคัญนั้นจากสาธารณชน Schiff กล่าว

ที่น่าสนใจคือ ในขณะที่ Peter Schiff กล่าวถึงความเหนือกว่าของทองคำเหนือสกุลเงินดิจิทัลหลักอีกครั้ง Peter Brandt ซึ่งเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงอีกคนหนึ่งในแวดวงการเงิน กำลังคาดการณ์ว่าราคา BTC จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 400% เมื่อเทียบกับทองคำ

อย่างไรก็ตาม ตามที่เทรดเดอร์กล่าว นี่ไม่ได้หมายความว่าทองคำจะตก และในทางกลับกัน เขายังเปิดเผยด้วยว่านอกจากจะถือ Long Bitcoin แล้ว เขายังถือ Long สัญญาซื้อขายล่วงหน้าโลหะมีค่าด้วย

ที่มา: u.today