<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อุทาหรณ์สายซิ่ง ! นักเทรดเหรียญมีมพลาด สูญเงินกว่า 15 ล้าน ในเวลาไม่ถึงชั่วโมง!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในโลกของการลงทุนคริปโตเคอเรนซี มีเรื่องราวมากมายที่เป็นอุทาหรณ์ให้กับนักลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเทรดเหรียญมีม ที่ได้ทวีความเสี่ยงจากการลงทุนขึ้นไปอีกเป็นเท่าตัว ดังเช่นนักเทรดรายหนึ่งที่สูญเสียเงินจำนวนกว่า 15 ล้านบาทในเวลาเพียงไม่ถึงชั่วโมงจากการเดิมพันสุดบ้าคลั่ง

Lookonchain แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล รายงานว่านักเทรดรายดังกล่าวได้ทำการซื้อเหรียญมีมที่ชื่อ ANT จำนวนกว่า 14.7 ล้าน ANT ด้วยเหรียญโซลานาจำนวน 3,396 SOL หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ $587,000 (19.8 ล้านบาท) จากการทำธุรกรรมเพียงแค่ครั้งเดียว

ทว่าเมื่อเวลาผ่านไปได้ไม่ถึงชั่วโมง นักเทรดรายนี้กลับจำใจยอมขายเหรียญทั้งหมด ออกเป็นมูลค่า 773 SOL หรือประมาณ $134,000 (4.5 ล้านบาท) ทำให้เขาขาดทุนไปกว่า 15 ล้านบาท หลังราคาของเหรียญไม่พุ่งดังที่วาดฝันไว้

อย่างไรก็ตามเมื่อลองสังเกตเพิ่มเติม จะเห็นได้ว่าเหรียญมีม ANT ที่นักเทรดรายนี้ตัดสินใจซื้อนั้น มีเรื่องราวที่น่าสนใจไม่น้อยโดยมันกำเนิดมาจากฟีเจอร์ AntropicAI ของ Claude ส่งผลให้มันเป็นที่น่าจับตามอง เพราะในปัจจุบันนักเทรดกำลังคลั่งไคล้เหรียญมีมที่มาจาก AI นับตั้งแต่การมาของเหรียญมีม GOAT ที่ทำราคาพุ่งทะยานแบบไม่มีใครคาดคิด 

และเหตุนั้นเองจึงทำให้นักเทรดบางรายต้องการที่จะหาเหรียญประเภทเดียวกัน เผื่อว่าจะโชคดีทำกำไรได้หลายสิบล้าน แต่สำหรับนักเทรดรายนี้กลับไม่เป็นเช่นนั้นและต้องพบจุดจบที่น่าเศร้าไปในที่สุด

เหตุการณ์ดังกล่าวได้เป็นการตอกย้ำอีกครั้งหนึ่งว่าการเทรดเหรียญมีมนั้นมีความเสี่ยงที่สูงและอาจสูญเสียเงินได้ทั้งจำนวน แม้ว่าจะมีผู้โชคดีสามารถกลายเป็นเศรษฐีจากเงินลงทุนเพียงน้อยนิดอยู่บ้าง แต่ต้องไม่ลืมว่ายังมีนักลงทุนอีกกลุ่มใหญ่ที่อาจไม่ประสบผลสำเร็จและขาดทุนกันยับเยิน

ที่มา : Crypto Globe