<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

IMF ชี้กฎหมายด้านคริปโตในอินเดียเป็นปัญหาหลักที่ควรได้รับการใส่ใจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ cryptocurrency ได้รับความนิยมและแพร่หลายมากขึ้นในฐานะทางเลือกแทนรูปแบบการชำระเงินแบบดั้งเดิม รัฐบาลและองค์กรต่าง ๆ ทั่วโลกต่างแย่งชิงว่าสินทรัพย์ใหม่เหล่านี้จะถูกควบคุมอย่างแข้มงวดอย่างไร

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งหันเหความสนใจไปที่อินเดียและระบุว่ากฎระเบียบด้าน crypto เป็นปัญหาสำคัญในระยะกลางตาม Tobias Adrian ที่ปรึกษาทางการเงินและผู้อำนวยการตลาดการเงินและทุนของ IMF กล่าวเมื่อวันที่ 20 เมษายน

Adrian กล่าวนอกรอบการประชุมประจำปีของ IMF ว่า มุมมองของ IMF ต่ออินเดียนั้นค่อนข้างเป็นบวก

“ผมคิดว่ามีโอกาสเติบโตมากมายในอินเดีย หลังการฟื้นตัวและความตื่นเต้นมากมายในอุตสาหกรรมนี้ ทำให้มีโอกาสในการเติบโตใหม่ ๆ การพัฒนาใหม่ ๆ เข้ามาเสมอ”

ในแง่ของวาระการประชุมของกองทุนอินเดีย เน้นว่าการเข้าควบคุม crypto นั้นสูงอย่างแน่นอน เมื่อพูดถึงปัญหาเชิงโครงสร้างในระยะกลางที่ประเทศจะต้องแก้ไขภายในระยะเวลาอันใกล้นี้

“ภายในคณะกรรมการความมั่นคงทางการเงิน เรากำลังพยายามสร้างมาตรฐานระดับโลกสำหรับกฎระเบียบด้านสินทรัพย์ดิจิทัล ผมคิดว่ามันสำคัญที่อินเดียจะต้องยอมรับแน่นอน ผมรู้ว่าอินเดียได้เปลี่ยนการเก็บภาษีของสินทรัพย์ crypto”

อินเดียเหลือบมองที่ CBDCs

นอกจากนี้ Adrian ยังระบุด้วยว่า 

“อินเดียกำลังสำรวจสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) และสิ่งนี้อาจมีความสำคัญมากสำหรับการรวมทางการเงินและการพัฒนาทางการเงิน”

ในที่สุด เขาก็แย้งว่าการจัดการกับข้อกังวลด้านกฎระเบียบที่เหลืออยู่ในระบบธนาคารและที่ไม่ใช่ธนาคารมีความสำคัญต่อการเติบโตและการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ

ภัยคุกคามของ crypto

ในขณะเดียวกัน Nirmala Sitharaman รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของอินเดียได้เรียกร้องให้มีระเบียบในประเทศในการจัดการกับ cryptocurrency โดยสังเกตถึงภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้สกุลเงินดิจิทัลในทางที่ผิดสำหรับการฟอกเงินและการจัดหาเงินทุนของผู้ก่อการร้าย

Nirmala เข้าร่วมการอภิปรายในวันที่ 19 เมษายน ซึ่งเธอเน้นเรื่องกฎระเบียบเป็นทางออกเดียวสำหรับปัญหาเหล่านี้ พร้อมแนะว่าไม่มีประเทศใดที่สามารถจัดการได้เพียงลำพัง

เพื่อจัดการกับข้อกังวลของเธอ Kristalina Georgieva กรรมการผู้จัดการ IMF กล่าวว่าองค์กรจะขยายงานด้าน crypto ในประเทศ โดยเน้นที่ความเสี่ยงด้านความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ กฎระเบียบสกุลเงินดิจิทัลส่วนตัว และการทำงานร่วมกันของ CBDC

อย่างไรก็ตาม IMF ได้เตือนเกี่ยวกับ cryptocurrency เนื่องจากหนึ่งในรายงานล่าสุดแสดงให้เห็นว่าการใช้ crypto นั้นสูงขึ้นในประเทศที่ทุจริตโดยมีข้อจำกัดด้านเงินทุนที่เข้มงวดมากขึ้น