<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดโล่ง ! Celsius จ่ายเงินกู้ Bitcoin คืนเต็มจำนวน ระดับ Liquidate ลดลงเหลือ 0 ดอลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Celsius กำลังเป็นประเด็นถกเถียงที่ร้อนแรงในหมู่นักเทรด Crypto ช่วงเดือนที่ผ่านมา แพลตฟอร์มการให้กู้ยืมต้องสั่งระงับการถอน โอน และการแลกเปลี่ยนบนแพลตฟอร์มชั่วคราว โดยอ้างถึงสภาวะตลาดที่รุนแรงเป็นเหตุผล

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ล่าสุดดูเหมือนว่าจะเบาความกังวลลงบางส่วน หลัง Celsius ประกาศพร้อมดำเนินการชำระหนี้ที่กู้ยืม Bitcoin เต็มจำนวน ส่งผลให้ตอนนี้จุด Liquidation หรือจุดบังคับขายหลักประกันใน BTC ของบริษัทลดลงเหลือ 0 ดอลลาร์เท่านั้น

การดิ้นรนของ Celcius

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์มาพร้อมกับข่าวดีสำหรับ Celcius แพลตฟอร์มสินเชื่อที่สามารถนำเงินไปกู้ยืมได้มากขึ้น โดยก่อนหน้านี้บริษัทได้เข้าซื้อเพิ่ม 7,000 BTC ซึ่งทำให้ระดับการถูกบังคับขายหลักประกันลดลงไปเหลืออยู่ที่ 16,582 ดอลลาร์ แต่ยังคงมีความเสี่ยงจากความผันผวนที่มากจนเกินไปของ Bitcoin 

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายงานว่า Celcius ได้เพิ่ม Bitcoin อีกครั้ง ก่อนที่จะชำระเงินคืนตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม รวมทั้งสิ้นแพลตฟอร์มการให้กู้ยืมได้จ่ายเงินคืนแล้วกว่า 142.8 ล้านดอลลาร์ 

ก่อนหน้านี้ทางแพลตฟอร์มจ่ายเงิน 64 ล้านดอลลาร์ในเหรียญ Stablecoin DAI เพื่อชำระหนี้เงินกู้ ซึ่งการชำระเงินนี้เกิดขึ้นหลายชั่วโมง หลังจากการชำระหนี้ในเหรียญ DAI มูลค่า 50 ล้านดอลลาร์ที่มีขึ้นก่อนหน้านี้

ผู้ใช้จะได้รับเหรียญคืนหรือไม่?

Celcius ยังไม่ได้กล่าวถึงผู้ใช้ว่า พวกเขาจะได้รับเงินที่ติดค้างอยู่บนแพลตฟอร์มคืนหรือไม่ แต่ด้วยการชำระคืนเงินกู้หลายครั้งของ Celcius มันยังคงจุดประกายความหวังในใจของนักลงทุนว่าวันหนึ่งพวกเขาจะสามารถถอนสินทรัพย์ได้อีกครั้ง