<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักร้องชื่อดังนาม Jay-Z ลงทุนในธุรกิจด้าน Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้ นักร้องนาม Nas และ Snoop Dogg ได้ออกมาแสดงความสนับสนุนแอปฯ ซื้อขาย Cryptocurrency นาม Robinhood และตอนนี้แร็ปเปอร์ในตำนานอย่าง Jay-Z ก็ได้เพิ่มความเห็นพ้องนี้โดยการลงทุนในบริษัท Robinhood ผ่านทางบริษัทย่อยของเขานาม Arrive ซึ่งแอปฯ Robinhood มีมูลค่ากว่าพันล้านดอลลาร์ และกำลังจะแตะ 1,500,000 ดอลลาร์ ณ ขณะที่เขียนบทความนี้ตามประกาศของทางเว็บ

Jay-Z ก้าวไปยังสู่โลกของ Crypto

นาย Shawn Carter ในวัย 48 ปีหรือที่รู้จักกันดีในนาม Jay-Z ผู้เคยได้รับรางวัล Grammy Awards ครั้งที่ 21 โดยเขาสามารถขายเพลงได้กว่า 100 ล้านชุด และยังเป็นเจ้าของบริษัทที่เน้นด้านความบันเทิงนาม Roc Nation ซึ่งดูแลเกี่ยวกับการโปรโมทคอนเสิร์ต, การผลิตเพลง, การผลิตภาพยนตร์ รวมไปถึงการเผยแพร่เพลง และตอนนี้ Crypto ก็จะเป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่บริษัทนี้จะเพิ่มเข้ามา

ในฤดูใบไม้ผลิเมื่อปีที่แล้วนาย Carter ได้ประกาศเปิดบริษัทย่อยนาม Arrive ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุนที่อยู่ภายใต้บริษัท Roc Nation โดยบริษัทนี้จะมุ่งเน้นไปที่บริษัท Startup ทั้งหลาย โดยความชื่นชอบในการลงทุนในบริษัทต่าง ๆ ของนาย Carter นั้นเริ่มต้นตั้งแต่เมื่อปี 2012 โดยเขาเขาได้ลงทุนในบริษัทผลิตกระเป๋าเดินทางยี่ห้อ Away Travel, เครื่องบินเจทส่วนตัวนาม Jetsmarter รวมถึงลงทุนใน Serie B กับบริษัท Uber

นาย Neil Sirni หัวหน้าของบริษัท Arrive กล่าวว่า “Arrive ได้ถูกก่อตั้งขึ้นเพื่อใช้ประสบการณ์และทรัพยากรของพวกเราในการสร้างแบรนด์ การพัฒนาธุรกิจของผู้บริโภค การบริหารจัดการศิลปินและการเป็นตัวแทนของักกีฬา เราเปิดกว้างในความหลากหลาย และพร้อมมอบความเชี่ยวชาญสู่ระดับโลกในรูปแบบใหม่ ๆ สำหรับผู้ประกอบการและธุรกิจในระยะเริ่มแรก”

ในเดือนที่แล้วแอปฯ Robinhood ประกาศว่าได้ขยายการให้บริการในการเทรด Bitcoin และ Ethereum โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมในการเทรด ถึงแม้ว่าบริษัทจะไม่ได้วางแผนที่จะทำให้แอปฯ กลายเป็นที่เทรด Crypto ที่เหมาะสม แต่นักวิเคราะห์ก็เชื่อว่าจะสามารถแข่งขันกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่มีการยอมรับอย่างแพร่หลายได้ในวันหนึ่ง โดยภายในหนึ่งสัปดาห์หลังการประกาศนั้น มีผู้สมัครเข้ารอใช้บริการมากกว่าหนึ่งล้านคน

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของเขา

นาย Sirni กล่าวต่อว่า “เราเชื่อมั่นในภารกิจของ Baiju และ Vlad (ผู้ก่อตั้ง Robinhood) ที่จะทำให้ตลาดทางการเงินสามารถเข้าถึงได้ง่ายและประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับลูกค้าทุกขนาด และเราจะสนับสนุนการดำเนินการตามวิสัยทัศน์ระยะยาวของบริษัท Robinhood”

ตอนนี้แอปฯ Robinhood มีผู้ใช้งานกว่า 3 ล้านคน โดยมูลค่าของมันใกล้ถึง 1,500,000 ดอลลาร์แล้ว โดยใช้กลยุทธการตั้งราคาแบบขาดทุน (Loss Leader) คือไม่เก็บค่าธรรมเนียมในการเทรดหุ้นเพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการ นอกจากนี้ Robinhood ยังเปิดให้บริการบนเว็บอีกด้วย ถึงแม้ว่าในช่วงแรกของแอปฯ Robinhood Crypto จะมีข้อจำกัดเต็มไปหมด แต่ก็ถือว่าประสบผลความสำเร็จแล้วในขณะนี้

Arrive ได้ลงทุนในโครงการแชร์ที่อยู่ (Location Sharing) ของบริษัทนาม Insite Applications และบริษัท Devialet ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีด้านเสียง โดยตัว Robinhood เป็นกิจการที่สามแล้วที่ Arrive ได้เข้าไปลงทุน ซึ่งเกิดขึ้นอย่างทันทีทันใดหลังจากที่ Robinhood ออกประกาศเกี่ยวกับการเพิ่มบริการการเทรด Bitcoin  

แม้ว่าแร็ปเปอร์ชื่อดังอย่าง 50 Cent จะมีข่าวโด่งดังในเรื่องการลงทุน Bitcoin แต่  Jay-Z นั้นถือเป็นคนแรกที่ลงทุนด้านนี้ โดยสถานที่จัดงานคอนเสิร์ตของเขานาม Soldier Field ได้ร่วมมือกับหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นนาม Chicago Sun Times เพื่อขายตั๋วของเขาด้วยการชำระด้วย Bitcoin ผ่านผู้จัดจำหน่ายแบบ Third Party

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น