<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Crypto ของญี่ปุ่นให้ Bitcoin ฟรีกับผู้ใช้โดยไม่เจตนา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ที่สงสัยใน Bitcoin เช่นนาย Jamie Dimon ผู้เป็น CEO ของ JPMorgan มักจะกล่าวว่า Bitcoin นั้นเป็น “สิ่งที่ไม่มีค่า” ซึ่งคำกล่าวนี้เป็นความจริงในช่วงระยะเวลาประมาณ 18 นาทีบนเว็บเทรด Cryptocurrency ที่ญี่ปุ่น

ในวันอังคารที่ผ่านมา เว็บ Zaif ซึ่งเป็นเว็บผู้ให้บริการเทรด Cryptocurrency ที่ดำเนินการโดยบริษัท Bureau Corp ได้เปิดเผยในการแถลงการณ์ว่า ได้เกิดความผิดพลาดทางเทคนิคขึ้นบนเว็บ Zaif จึงทำให้นักเทรดสามารถซื้อ Bitcoin ในราคา 0 เยนได้ ซึ่งการลดราคานี้นับเป็นมูลค่าถึง 1,200,000 เยน

โดยทาง Zaif ได้กล่าวว่าความผิดพลาดนี้เกิดขึ้นเป็นระยะเวลาประมาณ 18 นาทีเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และมีลูกค้า 7 รายที่สามารถซื้อ BTC ในราคา 0 เยนนี้ได้ทัน อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ทำการแก้ไขยอดคงเหลือของลูกค้าแล้ว แม้ว่าจะยังคงต้องจัดการปัญหากับนักเทรดคนหนึ่งที่พยายามจะโอนเหรียญฟรีที่ได้มานี้ออกไปจากเว็บเทรดหลังจากการทำธุรกรรม

ความผิดพลาดนี้ทำให้ระบบรายงานข้อมูลการเทรดที่ไม่ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม มันไม่ส่งผลกระทบใด ๆ ต่อผู้ใช้รายอื่นบนแพลตฟอร์ม

“เราต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น” บริษัทกล่าวในแถลงการณ์  “โดยเรามีความมุ่งมั่นที่จะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้ซ้ำอีกและจะปรับปรุงการให้บริการของเราให้ดีขึ้นต่อไป”

อ้างอิงจาก CoinMarketCap เว็บเทรด Zaif มี volume ในการซื้อขาย Crypto อยู่ที่ 17,300,000 ดอลลาร์ ในช่วง 24 ชั่วโมง โดยอยู่ในอันดับที่ 51 ของเว็บเทรด Crypto ที่มีการเก็บค่าธรรมเนียมในการเทรด อย่างไรก็ตาม volume นี้ไม่ได้รวม volume ของ BTC ในส่วนที่ทางเว็บได้รายงานว่าเกิดความผิดพลาด

สำนักข่าว Reuters ได้รายงานว่าเว็บ Zaif เป็น 1 ใน 16 เว็บเทรด Crypto ที่ได้รับใบอนุญาตจาก หน่วยงานด้านการเงินของญี่ปุ่น (FSA) และเว็บเทรด Coincheck ที่เพิ่งถูกแฮ็คเมื่อไม่นานมานี้ก็ยังคงได้รับการอนุญาตให้เปิดดำเนินการต่อไป ในขณะที่เอกสารการขอใบอนุญาตของพวกเขายังคงอยู่ในระหว่างการพิจารณา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น