<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา FTT พุ่งกว่า 80% หลังประธาน SEC แย้มว่า FTX สามารถเปิดให้บริการใหม่ได้ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

FTT  โทเค็นที่เกี่ยวข้องกับเว็บเทรดคริปโตที่ล่มสลายไปแล้วอย่าง FTX  มีราคาพุ่งขึ้นกว่า 80% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา หลังจากประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) Gary Gensler ระบุว่า เขาไม่ได้คัดค้านการฟื้นฟู FTX แต่ต้องทำ “ภายใต้กรอบของกฎหมาย”

FTT  มีการซื้อขายอยู่ที่ราคา 2.96 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นกว่า 80% ณ เวลา 6.55 น. ET ตามข้อมูลของ CoinGecko

ความเป็นไปได้ในการฟื้นฟูการล่มสลาย  FTX

Gary Gensler ประธาน SEC  กล่าวว่า เขาไม่ได้คัดค้านการฟื้นฟู FTX แต่ต้องทำ “ภายใต้กรอบของกฎหมาย” หากกระดานเทรด FTX จะกลับมาเปิดให้บริการใหม่อีกครั้งภายใต้ผู้บริหารชุดใหม่

ตามรายงานของ CNBC เมื่อวันพุธที่  8 พฤศจิกายน ปี 2023 ประธาน SEC ได้ให้ความเห็นว่า Tom Farley อดีตประธานของ New York Stock Exchange เป็นหนึ่งในผู้ประมูลไม่กี่รายที่พยายามเข้าซื้อกิจการของ FTX ซึ่งเป็นกระดานคริปโตที่ล้มละลายแล้ว

Gary Gensler กล่าวว่า ” ถ้า Tom Farley หรือใครก็ตามที่ต้องการซื้อ FTX  ต้องทำภายใต้กฎหมาย และสร้างความเชื่อมั่นจากนักลงทุนในสิ่งที่คุณกำลังทำและต้องรับรองว่าคุณกำลังเปิดเผยข้อมูลที่เหมาะสม และคุณไม่ได้รวมฟังก์ชันเหล่านี้ทั้งหมดเข้าด้วยกัน เพื่อซื้อขายกับลูกค้าของคุณ หรือใช้สินทรัพย์ crypto เพื่อวัตถุประสงค์ของคุณเอง ” 

นอกจากนี้ Figure Technologies บริษัทสตาร์ทอัพด้าน Fintech และ Proof Group บริษัทร่วมลงทุนคริปโต ก็กำลังประมูลซื้อกิจการ FTX ด้วยเช่นกัน 

ที่มา : Theblock