<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP ร่วงลงมากว่า 12% แต่นักวิเคราะห์กลับมองว่ามันจะพุ่งขึ้นถึง 27 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตได้ร่วงอย่างรุนแรงในช่วงหลายวันที่ผ่านมา โดย Market Cap ได้ร่วงลงไปกว่า 7% ซึ่งสิ่งนี้ได้ส่งผลกระทบต่อราคาของ XRP อย่างมาก

ปัจจุบัน XRP มีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 0.4 ดอลลาร์ โดยมี Volume ซื้อขายอยู่ที่ 2 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และมูลค่าของสินทรัพย์ได้ร่วงลงมาถึง 12.24% ในช่วงเวลาเดียวกัน

XRP เป็นเหรียญที่มี Market Cap ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 7 ในตลาดคริปโต โดยมี Market Cap อยู่ที่ 2.2 หมื่นล้านดอลลาร์

XRP จะเป็นยังไงต่อ

ในวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา นักวิเคราะห์ที่ใช้ชื่อว่า EGRAG CRYPTO ได้กล่าวว่า XRP กำลังจะถึงระดับแนวต้านที่สำคัญ ซึ่งเป็นระดับ Fibonacci 1.618 และได้บอกว่า

“หากกราฟวิ่งเหมือนในอดีตที่ผ่านมาสักครึ่งหนึ่ง มันจะไปถึง 27 ดอลลาร์”

อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์ในแง่ดีนี้ตรงกันข้ามกับแนวโน้มขาลงในปัจจุบัน​ ซึ่งตลาดคริปโตกำลังร่วงอย่างรุนแรงในตอนนี้

ปัจจัยสำคัญที่มีอิทธิพลต่อราคาในอนาคตของ XRP คือ การดำเนินคดีระหว่าง Ripple และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC)

ข้อพิพาททางกฎหมายเริ่มขึ้นในเดือนธันวาคม 2020 โดยมีข้อกล่าวหาว่า Ripple และผู้บริหารบางคนดำเนินการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้ลงทะเบียน ซึ่งก็คือเหรียญ XRP

ผลของคดีนี้จะมีผลกระทบอย่างมากต่อราคาของ XRP การรับมือที่ดีของบริษัท Ripple อาจทำให้ราคาของ XRP พุ่งขึ้นได้ในอนาคต

กราฟของ XRP ตอนนี้เป็นอย่างไร

ตัวชี้วัดเช่น Moving Average Convergence Divergence (MACD) แสดงให้เห็นแนวโน้มขาลง ในขณะที่ Money Flow Index (MFI) และ Relative Strength Index (RSI) อยู่ในระดับที่มีการขายมากเกินไปที่ 16.83 และ 17.98 ตามลำดับ ซึ่งชี้ให้เห็นถึงโอกาสในการกลับตัวในระยะสั้น

อย่างไรก็ตาม ราคายังคงอยู่ต่ำกว่าค่า Moving Average (20, 50, 100 และ 200 EMA) ซึ่งอาจยังคงกดดันภาวะหมีต่อไป เว้นแต่จะมีการกลับตัวอย่างมาก

ข้อมูลจาก XRPSCAN แสดงให้เห็นว่า Volume การทำธุรกรรมเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในช่วงปลายเดือนมิถุนายนและต้นเดือนกรกฎาคม 2024 อย่างไรก็ตาม กิจกรรมการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยในช่วงหลายเดือนเหล่านี้ แสดงให้เห็นถึงผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นใหม่บนเครือข่ายนี้


Source: AmbCrypto