<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือปริศนาไล่เก็บ Bitcoin ไปกว่า 115,000 BTC ในเวลาแค่ 3 เดือนเท่านั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในตอนนี้ได้มี wallet ปริศนาได้สะสม Bitcoin (BTC) ไปกว่า 115,000 BTC รวมมูลค่ากว่า 3พันล้านดอลลาร์ ในระยะเวลาเพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้น และทำให้ผู้คนต่างสงสัยว่าเจ้าของ Wallte นี้เป็นใครกันแน่

ข้อมูลจาก Bitinfocharts ได้บอกว่า Wallet นี้ได้เริ่มเก็บ Bticoin ตั้งแต่วันที 8 พฤษภาคม 2022 โดยเริ่มเก็บ Bitcoin เป็นครั้งแรกจำนวน 0.25 BTC ก่อนที่จะทยอยเก็บเยอะขึ้นเรื่อยๆ ในเวลาต่อมา โดยได้มีธุรกรรมครั้งล่าสุดในวันที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา

โดยวาฬรายนี้ได้ถือ Bitcoin ไว้มากที่สุด เป็นรองแค่ Bitfinex ที่มีกว่า 178,010 BTC และ Binance ที่มีถึง 248,5097 BTC เลยทีเดียว

แต่อย่างไรก็ตาม คอมมูนิตี้คริปโตก็ได้ทำการตรวจสอบวาฬปริศนารายได้และได้คาดการณ์ น่าจะเป็น wallet ของ สถาบันทางการเงินยักษ์ใหญ่อย่าง BlackRock และมีหลายๆ คนเชื่อว่ากองทุนเฮดจ์ฟันด์นี้เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง wallet นี้

โดย BlackRock เป็นผู้จัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารอยู่ประมาณ8.59 ล้านล้านดอลลาร์ และก็เพิ่งยื่นขอ Bitcoin ETF ร่วมกับทาง Ark Invest และ Wisdom Tree โดยมีเป้าหมายที่จะลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Bitcoin และในการให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนที่แล้วจากนาย Larry Fink CEO ของ BlackRock ได้เปิดเผยว่า ในตอนนี้มีความต้องการสกุลเงินดิจิทัลที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่นักลงทุนทองคำ โดยพวกเขาเชื่อว่ามีโอกาสที่เติบโตได้ในภาคส่วนนี้

แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา นักข่าวคริปโตชื่อดังอย่าง Wu Blockchain ก็ได้เชื่อมโยง Wallet ลึกลับนี้กับบริษัท Gemini โดยระบุว่ามันเป็นเพียงการปรับโครงสร้าง Bitcoin wallet ตามปกติ

โดยการที่แพลตฟอร์มเทรดคริปโตได้ย้ายเงินจำนวนมากไปยัง Wallet ใหม่นี้ มีสาเหตุมาจากการป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่อาจเกิดขึ้น และทำให้มั่นใจว่าสินทรัพย์ดิจิทัลของผู้ใช้จะปลอดภัย

ที่มา: ZyCrypto