<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง Willy Woo ลั่น “เราจะไม่เห็นราคา Bitcoin ที่ต่ำกว่า $30,000 อีกแล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Willy Woo นักวิเคราะห์ข้อมูล On-chain ชื่อดังที่มีผู้ติดตามอย่างกว้างขวาง ได้โพสต์ข้อความบนแพลตฟอร์ม X (เดิม twitter) โดยระบุว่า “เราอาจไม่ได้เห็นราคา Bitcoin ลงไปต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์อีกแล้ว”

Woo ได้มีการอธิบายว่า เพราะอะไรที่จะทำให้ราคา Bitcoin ยังยืนสามารถยืนอยู่เหนือราคา 30,000 ดอลลาร์และจะไม่ต่ำไปมากกว่านี้

“สิ่งที่เห็นคือการค้นพบราคาของ #Bitcoin ตลอด 13 ปี มันเป็นแผนผังโครงร่างของอุปทาน BTC ตามราคาที่ผู้ถือครองจ่ายให้กับเหรียญของพวกเขา รวมถึงมีการเปลี่ยนแปลงเมื่อเวลาผ่านไป” Woo กล่าว

Dense Horizontal Bands หรือเส้นแนวนอนหนา ๆ ที่ปรากฎบน Bitcoin Cost Basis Density Map แสดงถึงช่วงราคาที่ปริมาณอุปทานส่วนใหญ่มีการซื้อขายระหว่างนักลงทุน ซึ่งสะท้อนถึงมูลค่าที่ตกลงกัน หมายความว่ามีนักลงทุนจำนวนมากที่ซื้อ Bitcoin ในราคานั้น และพวกเขาไม่เต็มใจที่จะขายในราคาที่ต่ำกว่านั้น สิ่งนี้สร้างระดับแนวรับที่แข็งแกร่งให้กับราคา Bitcoin

ตามภาพ คุณจะเห็นเส้นแนวนอนหนา ๆ  3 เส้น ได้แก่

  • 6,000-8,000 ดอลลาร์สหรัฐ: เส้นนี้แสดงถึงช่วงสะสมก่อนการ halving ในปี 2020
  • 15,000-20,000 ดอลลาร์สหรัฐ: เส้นนี้แสดงถึงจุดต่ำสุดของตลาดหมีในปี 2018 และ 2022
  • 30,000-40,000 ดอลลาร์สหรัฐ: เส้นนี้แสดงถึงพื้นที่ที่มีราคาค้นพบอย่างแข็งแกร่ง

เส้นเหล่านี้มีความสำคัญเนื่องจากแสดงถึงนักลงทุนจำนวนมากที่มุ่งมั่นที่จะถือครอง Bitcoin หากราคา Bitcoin ลดลงต่ำกว่าเส้นใดเส้นหนึ่ง อาจทำให้เกิดการเทขายครั้งใหญ่ เนื่องจากนักลงทุนที่ซื้อในราคานั้นอาจมีโอกาสขายขาดทุนมากขึ้น อย่างไรก็ตาม หากราคา Bitcoin สามารถอยู่เหนือเส้นใดเส้นหนึ่งได้ อาจบ่งชี้แนวรับสนับสนุนที่แข็งแกร่ง

 Willy Woo ตั้งข้อสังเกตว่าเมื่อใดก็ตามที่ Bitcoin เกิดรูปแบบดังต่อไปนี้   “เราอาจจะไม่เห็นราคา Bitcoin ที่ต่ำกว่า $30,000 อีกแล้ว”

(1) การมีแถบราคาที่ตกลงกันไว้ชัดเจน

(2) การแยกตัวออกจากตลาดหมี

(3) และใกล้ถึงการ halving ครั้งต่อไป … ทุกครั้งที่ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นถึงระดับหนึ่ง ราคาของ Bitcoin จะไม่ลดลงต่ำกว่าแนวรับของแถบแนวนั้น

นอกจากนี้ Woo ยังได้บอกสาเหตุที่ทำไมราคา Bitcoin มีแต่จะขึ้นเท่านั้นเป็นเพราะ Bitcoin ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางและกล่าวเสริมว่า

“ทำไมต้อง “ขึ้นเท่านั้น”? #Bitcoin ยังอยู่ห่างไกลจากตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เมื่ออิ่มตัว สิ่งที่เราเห็นตลอด 13 ปีของกราฟนี้คือการยอมรับอย่างกว้างขวางของ BTC ที่เครือข่ายมีผู้ใช้ 10,000 รายในปี 2010 ปัจจุบันมีผู้ใช้มากกว่า 300 ล้านคนที่ใช้เครือข่ายนี้ที่ใช้มันเป็นเทคโนโลยีที่เก็บมูลค่า สิ่งนี้จะเพิ่มขึ้นด้วย spot ETF