<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy รายงานว่าได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มกว่า 14,620 BTC ก่อนที่การตัดสิน Bitcoin ETF กำลังจะเกิดขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

MicroStrategy ได้ออกมารายงานว่า พวกเขาได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มกว่า 14,620 BTC ก่อนที่การอนุมัติ Spot Bitcoin ETF ที่กำลังจะมาถึงในปีหน้า

โดยทาง MicroStrategy และบริษัทในเครือได้ออกมารายงานผ่านเอกสาร 8-K กับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ว่านับตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พวกเขาได้ซื้อ Bitcoin ไปกว่า 14,620 BTC คิดเป็นมูลค่าถึง 615.7 ล้านดอลลาร์

ทำให้ในตอนนี้ทางบริษัทได้ถือครอง Bitcoin รวมกว่า 189,150 BTC ที่มีมูลค่ารวมกว่า 5.9 พันล้านดอลลาร์ และมีราคาเหรียญต่อเหรียญอยู่ที่ประมาณ 31,168 ดอลลาร์

การซื้อ Bitcoin ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของ MicroStrategy ในการลงทุน Bitcoin ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของผู้ก่อตั้งอย่าง Michael Saylor นอกจากนี้การประกาศข้อมูลนี้ออกมาไม่กี่สัปดาห์ก่อนการตัดสินใจอนุมัติ Bitcoin ETF นั้น ส่งผลให้ชุมชนคาดหวังว่าตัวกองทุนจะได้รับการอนุมัติ

ซึ่งสอดคล้องกับคำพูดของ Saylor ที่เชื่อว่า Bitcoin ETF อาจเป็นการพัฒนาที่ใหญ่ที่สุดใน Wall Street ในรอบ 30 ปีที่จะเปิดประตูให้นักลงทุนรายย่อยและสถาบันที่ก่อนหน้านี้ไม่สามารถเข้าถึง Bitcoin ได้

อย่างไรก็ตามไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีมุมมองในแง่ดีต่อ Bitcoin ETF เพราะนักวิเคราะห์ Bitcoin อย่าง Josef Tetek มองว่าการอนุมัติที่จะมาถึงอาจเป็นการสร้างความเสียหายให้กับนักลงทุน ซึ่งรวมถึงผู้เชี่ยวชาญบางคนที่เชื่อว่า Bitcoin ETF อาจทำลาย Bicoin โดยสิ้นเชิง

ที่มา: CoinTelegraph