<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เทรดเดอร์ชื่อดังกล่าว Bitcoin ที่ราคา 175,000 ดอลลาร์ ไม่ใช่สิ่งที่เป็นไปไม่ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม นักเทรดได้กล่าวว่าการเด้งกลับของราคา Bitcoin จากเส้นแนวรับทำให้ Bitcoin อาจเปลี่ยนเป็นขาขึ้น

Bitcoin จะไปถึง 175,000 ดอลลาร์ ?

จากการคาดการณ์ของนักเทรด หากราคา Bitcoin ผ่านแนวต้านที่ราคา 32,000 ดอลลาร์ อาจทำให้เกิดตลาดกระทิงครั้งใหม่ ซึ่งอาจทำให้เราเห็นจุดสูงสุดให้ของราคา Bitcoin ที่ราคา 175,000 ดอลลาร์

เมื่อพิจารณาถึงความผันผวนในตลาดคริปโตพบว่าการคาดการณ์นี้ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ หากเรามองย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งจากจุดต่ำสุดที่ราคาต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์ไปถึงจุด All-Time High ที่ราคา 69,000 ดอลลาร์ในเวลาไม่ถึง 2 ปี

ดังนั้นหากราคาทะลุ 32,000 ดอลลาร์อาจจะส่งเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของตลาดคริปโต

ปัจจุบัน ราคาของ Bitcoin อยู่ต่ำกว่าระดับ 30,000 ดอลลาร์ โดยมีแนวต้านที่ 31,800 ดอลลาร์ แม้ตลาดส่วนใหญ่จะมองว่า Bitcoin กำลังจะพุ่งขึ้น แต่ราคาของมันก็ยังไม่ทำลายแนวต้านในเดือนนี้

เหตุการณ์ Bitcoin Halving และการอนุมัติ ETF

ปัจจุบันเรายังไม่รู้แน่ชัดว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งไปถึงเท่าไหร่ ถึงอย่างนั้น เมื่อมองไปที่เหตุการณ์ Bitcoin Halving รอบที่ผ่านมาทำให้ราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง ทำให้ Bitcoin Halving ในรอบนี้อาจเป็นแรงผลักดันทำให้ Bitcoin กลับไปที่ราคา 69,000 ดอลลาร์

นอกจากนี้ นักเทรดต่างติดตามการเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิดว่า Bitcoin Stop ETF ในสหรัฐอเมริกามีความคืบหน้าอย่างไร

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาหรือ SEC ได้ปฏิเสธ Bitcoin ETF หลายครั้งในอดีต อย่างไรก็ตาม การเข้ามาของสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่อย่าง BlackRock ทำให้ตลาดคริปโตกลับมาคึกคักอีกครั้งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดย BlackRock เป็นผู้จัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดยมีทรัพย์สินในการจัดการหลายล้านล้านดอลลาร์

การอนุมัติ Bitcoin ETF จะช่วยให้นักลงทุนสถาบันสามารถเข้าถึงการลงทุนด้วย Bitcoin ง่ายขึ้น ซึ่งอาจผลักดันราคาของสินทรัพย์ให้สูงขึ้น

Source: Newsbtc