<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าของ Kabosu ประกาศรับเลี้ยงน้องสุนัขตัวใหม่ ‘Neiro’ ทำเหรียญมีมชื่อคล้ายราคาพุ่งทะยาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานของ PANews สุนัขตัวใหม่ ‘Neiro‘ ที่เจ้าของสุนัขชื่อดังอย่าง Kabosu เพิ่งรับมาเลี้ยงเมื่อไม่นานนี้ได้กลายเป็นประเด็นร้อนในตลาดเหรียญมีมอย่างรวดเร็ว

สุนัขที่ชื่อ Neiro อายุ 10 ปี ถูกเปิดตัวโดยเจ้าของ Kabosu ผ่านโซเชียลมีเดียเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ชื่อ Neiro เป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่สดใส สำหรับสมาชิกใหม่ของครอบครัว ด้วยความนิยมที่ยิ่งใหญ่ของ Kabosu เจ้าหมาผู้เป็นสัญลักษณ์ของเจ้าพ่อเหรียญมีมอย่าง Dogecoin ทำให้ Neiro ก็ได้รับความสนใจอย่างมากเช่นกัน นำไปสู่การแห่สร้างเหรียญมีมทั้งบนบล็อกเชน Solana และ Ethereum 

ตามข้อมูลจาก DEX Screener ระบุว่า เหรียญ Neiro บน Solana มีราคาพุ่งสูงขึ้นถึง 181,912.8% ในขณะที่เหรียญ NEIRO บน Solana พุ่งขึ้น 117,324.2% ส่วนเหรียญ Neiro บน Ethereum มีราคาเพิ่มขึ้น 75.9 เท่า ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ปริมาณการซื้อขายรวมของเหรียญ Neiro และ NEIRO บน Solana สูงกว่า 250 ล้านดอลลาร์ และเหรียญ Neiro บน Ethereum  มีปริมาณการซื้อขายสูงถึง 15.8 ล้านดอลลาร์ แม้ราคาเหรียญจะลดลง แต่เหรียญ NEIRO กลุ่มแรกยังคงมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 23.4 ล้านดอลลาร์

นักพัฒนาได้กำไรอย่างมากจากความต้องการที่พุ่งสูงขึ้น โดยข้อมูลจาก Lookonchain รายงานว่า นักพัฒนาใช้เงิน 3 SOL (ประมาณ 552 ดอลลาร์) ซื้อโทเค็น Neiro จำนวน 97.5 ล้านเหรียญ และต่อมาขายโทเค็น 68 ล้านเหรียญ ในราคา 15,511 SOL (ประมาณ 2.85 ล้านดอลลาร์) สามารถทำกำไรไป 15,508 SOL (ประมาณ 2.85 ล้านดอลลาร์)

ตามการวิเคราะห์ของ Bubblemaps ระบุว่า นักพัฒนาทำกำไรได้ 5.7 ล้านดอลลาร์ และยังคงถือครองโทเค็นอยู่ 6% ของโทเค็นทั้งหมด ผ่านกระเป๋าเงินหลายใบ

อย่างไรก็ตาม นักพัฒนาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยระบุว่า กระเป๋าเงินส่วนใหญ่เป็นของเพื่อน และปัจจุบันตนเองถือครองโทเค็นประมาณ 1.6% ของทั้งหมด และไม่มีแผนจะขายในเร็ว ๆ นี้

ในขณะเดียวกัน นักลงทุนรายย่อยหลายคนก็ทำกำไรได้อย่างมากเช่นกัน ตัวอย่างเช่น มีรายงานว่า นักลงทุนรายหนึ่งเปลี่ยนเงิน 80,000 ดอลลาร์ เป็น 1.93 ล้านดอลลาร์ โดยได้รับผลตอบแทนถึง 2,397% ซึ่งนักลงทุนรายนี้เข้าร่วมการเทรดเหรียญมีม ต่าง ๆ และทำกำไรได้ 31.25% ในช่วงเดือนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม กระแสความนิยมของ Neiro ได้รับเสียงวิจารณ์จากเจ้าของสุนัข Kabosu ซึ่งได้ชี้แจงว่า เธอไม่ได้สนับสนุนโปรเจกต์เหรียญคริปโตใด ๆ นอกจาก $dog ของ Own The Doge Own The Doge เป็น DAO เพียงแห่งเดียวที่มีสิทธิ์ในภาพของ Kabosu และมุ่งมั่นทำกิจกรรมการกุศลและส่งเสริมวัฒนธรรม Doge องค์กรนี้ได้บริจาคเงินมากกว่า 2 ล้านดอลลาร์ให้กับองค์กรการกุศลที่สนับสนุนสุนัขและเด็ก และเป็นผู้บริจาคสกุลเงินดิจิทัลรายใหญ่ที่สุดให้กับ Save the Children

กระแสการสร้างเหรียญมีมที่เกี่ยวข้องกับ Neiro ทำให้มีความเสี่ยงด้านการละเมิดลิขสิทธิ์ ดังนั้นบัญชี X อย่างเป็นทางการของ Neiro บน Solana จึงถูกระงับเนื่องจากการละเมิดกฎ และกลุ่ม Telegram ของ Neiro ไม่สามารถเข้าถึงได้อีกต่อไป

นักพัฒนาเหรียญมีม Neiro ทำกำไรไปกว่า 2.85 ล้านดอลลาร์ ด้วยกลยุทธ์ “Rug Pull”   

ผู้พัฒนาเหรียญมีม Neiro บน Solana ทำกำไรได้ 2.85 ล้านดอลลาร์ ด้วยกลยุทธ์ “Rug Pull” นักลงทุน

ผู้พัฒนาเหรียญมีม Neiro ทำกำไรสูงถึง 2.85 ล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นกำไร 5,169 เท่า จากการลงทุนเริ่มต้นเพียง 3 SOL (มูลค่ากว่า 550 ดอลลาร์)

ตามข้อมูลจากโพสต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ของ Lookonchain เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม นักพัฒนาได้ลงทุนในเหรียญมีมนี้ตั้งแต่เริ่มต้นสร้างสัญญาโทเค็น

“นักพัฒนาขาย โทเค็น Neiro จำนวน 68 ล้านเหรียญ ในราคา 15,511 SOL (ประมาณ 2.85 ล้านดอลลาร์) ผ่านกระเป๋าเงินหลายใบ โดยสามารถทำกำไรได้ 15,508 SOL (ประมาณ 2.85 ล้านดอลลาร์) นอกจากนี้ ยังส่งโทเค็น Neiro อีก 10 ล้านเหรียญ ไปยังกระเป๋าเงินตายแล้ว (dead wallet) ทำให้เหลือโทเค็น Neiro อีก 19.5 ล้านเหรียญ (ประมาณ 1.8 ล้านดอลลาร์) ซึ่งยังไม่ได้ขาย ทำให้มีกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นอีก 1.8 ล้านดอลลาร์”

Neiro/SOL กระเป๋าสตางค์นักพัฒนากำลังขาย แหล่งที่มา: Lookonchain

การที่กระเป๋าเงินของนักพัฒนาขายโทเค็นจำนวนมาก อาจเป็นสัญญาณของการ “Rug Pull” ซึ่งเป็นคำศัพท์ในวงการคริปโตที่หมายถึงการหลอกลวง โดยผู้ที่เกี่ยวข้องกับโปรเจกต์จะขายโทเค็นจำนวนมากอย่างเงียบ ๆ และละทิ้งโปรเจกต์ไป

ที่มา : Binance square , cointelegraph