<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ไฟเขียวเปิดทางให้ประชาชนซื้อขาย BTC และ ETH ผ่านบัญชีธนาคาร !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท M2 ซึ่งเป็นกระดานเทรดคริปชั้นนำใน UAE ประกาศว่าจะอนุญาตให้ผู้อยู่อาศัยในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ซื้อขาย Bitcoin และ Ethereum ผ่านบัญชีธนาคารของพวกเขาโดยตรง 

ตามประกาศของ M2 กล่าวว่าการเปิดตัวบริการใหม่นี้ ทำให้ผู้ที่พักอาศัยอยู่ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ UAE สามารถแปลงเงินสกุลเงิน Dirhams (AED) ของพวกเขาเป็น Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) ได้โดยตรง ผ่านคู่การซื้อขายที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดแบบสปอตของกระดานเทรด M2 นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถฝากและถอนเป็นสกุลเงิน Dirhams (AED) ได้อีกด้วย

ทีมงาน M2 เชื่อว่าการเปิดตัวบริการใหม่ครั้งนี้ จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถ “ปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาดได้อย่างรวดเร็ว” ทำให้สามารถแปลงสกุลเงินท้องถิ่นเป็นคริปโตได้อย่างง่ายดาย

การเข้าถึงสินทรัพย์เสมือนในภูมิภาคที่กว้างขึ้น 

Stefan Kimmel ซีอีโอของ M2 กล่าวว่า “มันเป็นก้าวสำคัญสำหรับ M2 ในตลาด Abu Dhabi Global Market (ADGM) ซึ่งเป็นการขยายการให้บริการในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA) และลดความซับซ้อนในการนำทางลูกค้าจากโลกการเงินแบบดั้งเดิมเข้าสู่โลกสินทรัพย์เสมือน” 

นอกจากนี้ Kimmel ยังเน้นย้ำว่า บริการของ M2 ได้รับการกำกับดูแลโดยรัฐบาลของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเขาอธิบายว่าเป็นหนึ่งใน “กรอบการกำกับดูแลที่เข้มงวดที่สุดในโลก” ซึ่งให้ความสำคัญกับการคุ้มครองผู้บริโภค

M2 ได้รับใบอนุญาตในตลาด Abu Dhabi Global Market 

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2023 กระดานเทรดคริปโตชั้นนำ M2 ได้รับใบอนุญาตจาก FSRA ซึ่งเป็นหน่วยงานที่สนับสนุนและอำนวยความสะดวกในการดำเนินกิจกรรมทางการเงินในตลาด Abu Dhabi Global Market (ADGM) 

ด้วยเหตุนี้ทำให้ M2 สามารถให้บริการ ซื้อ-ขาย และ การดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลแก่ ลูกค้าสถาบัน และลูกค้ารายย่อยในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย 

ที่มา:cointelegraph