<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano อ้างว่า Ethereum นำ Roadmap ของ ADA ไปใช้พัฒนาโปรเจกต์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าวหาว่า Ethereum ได้นำ Roadmap ของ ADA ไปใช้ ข้อกล่าวหานี้เกิดขึ้นหลังจาก Ethereum ฉลองครบรอบ 9 ปี โดยคำกล่าวอ้างนี้ของ Hoskinson ยังเน้นถึงเรื่องการแข่งขันระหว่างทั้งสองโปรโตคอล

ผู้ก่อตั้ง Cardano จุดประกายให้เกิดการเปรียบเทียบ ADA กับ ETH อีกครั้ง!

จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ เกิดจาก ผู้ใช้ X ที่ใช้นามแฝงว่า Picolas Cage ได้อ้างอิงถึงโพสต์จาก Lefteris Karapetsas ผู้ก่อตั้งแอป Rotki ซึ่งเป็นภาพที่มีการระบุชื่อผู้เข้าร่วมงานเปิดตัว Ethereum จากชื่อที่เขียนในภาพ ปรากฏว่า ไม่มี Charles Hoskinson อยู่ในภาพนั้น

ผู้เข้าร่วมงานมีบุคคลที่น่าทึ่งมากมาย อาทิ ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum อย่าง Vitalik Buterin ,คู่หูของเขา Gavin Wood ,Christian ผู้สร้างภาษา Solidity รวมไปถึงคนอื่น ๆ อีกมากมาย 

Picolas Cage ได้กล่าวในเชิงเสียดสีว่า “ดูสิ ไม่มี Charles Hoskinson”

หลังจากนั้น ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้เข้ามาตอบโพสต์ของ Picolas Cage พร้อมอธิบายว่าเขาออกจากกลุ่มในเดือนมิถุนายน 2014 จากนั้นเขาเสริมว่า “… ตอนนี้โลกมี Cardano แล้ว และ Ethereum ก็ได้นำแผนการพัฒนาของเราไปใช้ และมันก็เป็นผลดีต่อทุกคน”

การตอบกลับของ Hoskinson นำไปสู่การเปรียบเทียบประสิทธิภาพของ Cardano และ Ethereum ตลอดเวลา ในขณะที่ Picolas Cage ได้ทำการแชร์ภาพกราฟข้อมูล เพื่อสนับสนุนข้อโต้แย้งของเขาที่ว่า Ethereum ทำผลงานได้ดีกว่า Cardano

อย่างไรก็ตาม สมาชิกในชุมชน Cardano ไม่ต้องการฟังข้อโต้แย้งเหล่านี้ และมีผู้ใช้ X คนหนึ่งชี้ให้เห็นว่าสมาชิกของระบบนิเวศ Ethereum เพียงแค่ต้องการทะเลาะกับ Hoskinson เพื่อต้องการให้คนสนใจเพียงเท่านั้น

  • ที่มาข่าว:coingape
  • ที่มาภาพ:cityam