<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CIA ซ่อนตัวอยู่เบื้องหลัง Solana? เผยทฤษฎีสมคบคิดที่ทำให้ชาวเน็ตทั่วโลกฮือฮา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุดในชุมชนคริปโตต่างประเทศกำลังมีประเด็นร้อนเกี่ยวกับทฤษฎีสมคบคิดที่ว่าหน่วยงาน US Central Intelligence Agency (CIA) เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการสนับสนุน Solana

ทั้งหมดทั้งมวลนี้เริ่มต้นจากที่มีการชี้ให้เห็นว่า Anatoly Yakavenko ผู้ก่อตั้งนั้นเป็นผู้อพยพมาจากยูเครน มายังสหรัฐฯ ทำให้ตัวเขาอาจถูกหน่วยงานของรัฐบาลชักจูงได้ง่าย

นอกจากนี้ Yakavenko ยังไม่ใช่เป็นพวกต่อต้านชาวยิว และแท้จริงแล้วชาติกำเนิดของเขาเองอาจเป็นชาวยิวซะเอง ซึ่งตามหลักทฤษฎีสมคบคิดแล้ว ชนชาติยิวนั้นมักจะยืนอยู่บนจุดสูงสุดคอยควบคุมสังคมโลกอยู่เบื้องหลังในทุก ๆ ด้านไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยี อุตสาหกรรม และการเมือง สิ่งนี้ทำให้สมมุติฐานที่ว่า Yakavenko ทำงานร่วมกับ CIA ยิ่งมีความเป็นไปได้มากขึ้นไปอีก

อีกประเด็นหนึ่งที่น่าสงสัยคือ ในช่วงต้นของการแจกจ่ายเหรียญ Solana นั้นได้มีเหรียญ SOL ถูกแจกจ่ายไปอย่างเศรษฐีนักลงทุนผู้ร่ำรวย ที่มีเส้นสายใหญ่ ๆ มากมาย ซึ่งเป็นการแหกหลักของ Cypherpunks (กลุ่มผู้บุกเบิกคริปโต) ทำให้เหตุการณ์ดังกล่าวอาจมองได้ว่าเป็นช่องทางในการหาพันธมิตรระดับสูงในสังคมของ CIA

ถัดมาจะเป็นเรื่องของ ก.ล.ต. สหรัฐฯ ที่ใจดีกับ Solana อย่างผิดปกติผ่านการยกฟ้องข้อกล่าวหาการขายโทเค็น SOL ทำให้เหล่านักทฤษฎีเชื่อว่าจะต้องมีคนเบื้องบนมีส่วนรู้เห็นอย่างแน่นอน

แม้จะยังไม่ทราบว่า CIA มีเอี่ยวกับ Solana หรือไม่ แต่ในความเป็นจริงที่เราทราบแล้วตอนนี้คือ CIA ได้เข้ามาอยู่ในวงการคริปโตมาสักระยะหนึ่งแล้ว เช่นบริษัทแกะรหัสลับสัญชาติสวิส Crypto AG ก็ทำงานให้กับ CIA ในฐานะเอเจนซีให้ข้อมูล เป็นต้น

อย่างไรก็ตามปัจจุบันราคาของ Solana ได้พุ่งขึ้นกว่า 11 เท่าแล้วนับตั้งแต่การล่มสลายของเว็บเทรด FTX ของ Sam Bankman-Fried ในปี 2022

ที่มา : Protos