<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum เตรียมพุ่งไปถึง 3,000 ดอลลาร์ แต่ตอนนี้ยังติดปัญหาใหญ่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ethereum ร่วงลงไปแตะระดับต่ำสุดที่ 2,100 ดอลลาร์ในสัปดาห์นี้ ก่อนที่จะดีดตัวกลับ ไป 25% จากระดับต่ำสุดในเดือนสิงหาคม 2024 แม้ว่าจะมีความมั่นใจว่าราคาจะยังคงไปต่อจนทะลุ 2,800 ดอลลาร์ และอาจไปถึง 3,000 ดอลลาร์ เหตุการณ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับตลาดอาจทำให้ราคาพุ่งขึ้นช้าลง

เครือข่าย Ethereum ปลดล็อก ETH มากกว่า 143,000 ETH

ตามข้อมูล Token Unlocks ระบุว่า มี ETH จำนวนมหาศาลในคิวและพร้อมสำหรับการถอนออกในวันนี้ ข้อมูลบนเครือข่ายเผยให้เห็นว่าผู้ตรวจสอบกำลังเตรียมถอน ETH จำนวน 143,000 ETH  มูลค่าเกือบ 350 ล้านดอลลาร์ โดยจะมี ETH ชุดใหม่จำนวน 212,000 ETH สำหรับการซื้อขายในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ซึ่งอาจทำให้ราคามีแรงกดดันในการขายเพิ่มขึ้น

ข้อมูลจาก CoinMarketCap ระบุว่า ในวันที่ 9 สิงหาคม เหรียญ Ethereum มีอุปทานหมุนเวียนมากกว่า 120 ล้านดอลลาร์ โดยตั้งแต่ Dencun เครือข่ายมีภาวะเงินเฟ้อ เหรียญ Ethereum ก็ไม่ถูกเบิร์นเหมือนเมื่อก่อน

ผู้ตรวจสอบหรือ Validator จะต้อง Stake อย่างน้อย 32 ETH และต้องแน่ใจว่าโหนดของพวกเขาจะรักษาการทำงานได้เกือบ 100% ในขณะเดียวกัน กฎฉันทามติของเครือข่ายระบุว่า ผู้ตรวจสอบไม่ควรมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย เช่น การแบ่งกลุ่มเพื่ออนุมัติธุรกรรมที่ไม่ถูกต้อง

หาก Validator ทำงานผิดจะทำให้เสียค่าปรับ ซึ่งส่วนหนึ่งของการเดิมพันของพวกเขาจะถูกนำไปจ่ายเป็นค่าปรับ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากพวกเขาต้องมุ่งมั่นที่จะรักษาเครือข่ายให้กระจายอำนาจหรือมีความ Decentralized พวกเขาจึงได้รับส่วนหนึ่งของผลตอบแทนจากการ Staking ประจำปี ในเวลาเดียวกัน พวกเขาก็มีโอกาสที่จะได้รับรางวัลจากการอนุมัติบล็อกธุรกรรม

ETH ที่คาดว่าจะเข้าสู่ตลาดจะเป็นผลตอบแทนจากการ Staking ของพวกเขา การปลดล็อกนี้แตกต่างจากรางวัลบล็อกที่แจกจ่ายทุก ๆ 13 วินาทีโดยประมาณ

แม้ว่าตลาดจะคาดหวังว่าอุปทานจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่นักวิเคราะห์ของ Token Unlocks สังเกตว่าการถอนออกเหล่านี้ไม่ได้หมายความว่าจะต้องถูกเทขายเสมอไป อย่างไรก็ตาม หากขายออกไป การฟื้นตัวอาจเป็นไปอย่างช้า ๆ

Ethereum จะทะลุ 3,000 ดอลลาร์ได้หรือไม่?

ก่อนหน้านี้ Token Unlocks เคยสังเกตว่าราคามีแนวโน้มจะซบเซาเมื่อใดก็ตามที่เครือข่าย Ethereum ปลดล็อกโทเค็นจำนวนมากในช่วงเวลาสั้น ๆ โดยในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา การปลดล็อก Ethereum ระหว่าง 150,000 ถึง 220,000 ETH เกิดขึ้นพร้อม ๆ กับการที่ราคาลดลง

อย่างไรก็ตาม เมื่อดูจากกราฟรายวันพบว่า Ethereum กำลังฟื้นตัว แม้ว่าแนวโน้มขาลงจะยังคงเกิดขึ้นหลังจากที่ราคาตกลงอย่างรุนแรงจนถึง 2,100 ดอลลาร์ในช่วงต้นสัปดาห์นี้ แต่การดีดตัวกลับก็ถือว่าดี

แม้ว่าตอนนี้ราคาจะยังอยู่ที่ประมาณ 2,600 ดอลลาร์ แต่หากผู้ซื้อยังคงช้อนเรื่อย ๆ ราคาของ Ethereum อาจพุ่งไปถึง 3,000 ดอลลาร์ได้อีกครั้งเหมือนกับการพุ่งอย่างรุนแรงที่เคยเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม

Source: Bitcoinist