<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายได้รายวันของนักขุด Bitcoin ทำสถิติต่ำสุดในรอบปี!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในตอนนี้นักขุดจะกำลังเผชิญหน้ากับปัญหาครั้งใหญ่ หลังรายได้จากการขุด Bitcoin ได้ลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงตลอดสองสัปดาห์ที่ผ่านมา จนทำสถิติรายวันต่ำสุดในปีนี้หลังรายได้ลดลงเหลือเพียง 2.54 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2023 ที่ผ่านมา

แม้ว่าชุมชนจะคาดการณ์ว่ารายได้ของนักขุดจะลดลงเนื่องจากเหตุการณ์ Halving ที่ทำให้รายได้ต่อบล็อกเหลือเพียงแค่ 3.125 BTC แต่หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวรายได้รายวันของนักขุดกลับลดลงอย่างต่อเนื่องจนต่ำกว่า 3 ล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นของราคาของ Bitcoin และความนิยมในโปรโตคอลอื่นๆ ภายในระบบนิเวศของ Bitcoin ยังคงช่วยให้นักขุดสามารถดำเนินงานของการขุดต่อไปได้ นอกจากนี้ บริษัทขุด Bitcoin ขนาดใหญ่ เช่น Bitfarms ได้เตรียมการปรับปรุงอุปกรณ์การขุดล่วงหน้าเพื่อรักษาความสามารถในการทำกำไรท่ามกลางความไม่แน่นอนของรายได้

ถึงแม้ว่าหลังจากเดือนพฤษภาคมรายได้รายวันของนักขุด Bitcoin มีการเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่รายได้กลับยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาสองสัปดาห์จนถึงจุดต่ำสุดใหม่ของปีไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยสาเหตุหลักของรายได้ที่ลดลงมาจากราคาตลาดของ Bitcoin ที่ลดลงอย่างมากในขณะที่ความยากของเครือข่ายที่เพิ่มขึ้น

แม้ว่าข้อมูลดังกล่าวจะเป็นสิ่งที่น่ากังวล แต่ในช่วงที่รายได้รายวันลดลงอย่างหนักนั้นหุ้นของบริษัทขุด Bitcoin สัญชาติแคนาดาอย่าง Bitfarms กลับมีกำไรพุ่งขึ้นเกือบ 22% หลังจากรายงานผลประกอบการไตรมาสที่สองที่ดีกว่าที่คาดไว้

โดยเมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา CEO ของ Bitfarms อย่าง Ben Gagnon ได้เปิดเผยกลยุทธ์ของบริษัทในการรักษาความสามารถในการทำกำไรต่อเนื่องทุกเดือน ด้วยการปรับวิธีการดำเนินงานผ่านการอัพเกรดอุปกรณ์อย่างต่อเนื่องและการขยายพื้นที่ทางภูมิศาสตร์

“เราเปลี่ยนแปลงโปรไฟล์การดำเนินงานของเราอย่างมากอย่างต่อเนื่องผ่านการอัปเกรดกองเรือและการขยายทางภูมิศาสตร์”

ที่มา: Cointelegraph