<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารที่เก่าแก่อันดับ 2 ของอิตาลี เปิดตัวแอปฯ ธนาคาร ที่จะทำให้ลูกค้าสามารถซื้อ Bitcoin ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Banca Sella ซึ่งเป็นธนาคารที่เก่าแก่ที่สุดเป็นอันดับสองของอิตาลี ต้องการเสนอการซื้อขาย Bitcoin ให้กับลูกค้ากว่า 1.3 ล้านคน ธนาคารนี้ไม่ได้เป็นที่รู้จักในเรื่องของการไล่ตามเทรนด์ ดังนั้นการพัฒนานี้จึงมีความน่าสนใจ

ธนาคาร Banca Sella เปิดตัวผ่านแอปธนาคารบนมือถือ Hype และกำลังทดสอบเบต้ากับกลุ่มลูกค้า Hype Plus จำนวนเล็กน้อย ในไม่ช้า ลูกค้าทุกคนที่ใช้แอปจะสามารถซื้อขาย Bitcoin ได้

การถือครองคริปโตทั่วโลกเพิ่มขึ้น

ลองมาดูภาพรวมกัน การถือครองคริปโตทั่วโลกกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ในขณะนี้ ประมาณ 6.8% ของประชากรโลกเป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัลบางรูปแบบ นั่นคือประมาณ 560 ล้านคน

สหรัฐอเมริกากำลังเห็นการกระโดดครั้งใหญ่ โดย 40% ของผู้ใหญ่ถือครองคริปโต เพิ่มขึ้นจาก 30% ในปีที่แล้ว นั่นคือประมาณ 93 ล้านคนอเมริกันที่ตอนนี้เป็นส่วนหนึ่งของวงการคริปโต

อินเดียก็ไม่น้อยหน้า มีเจ้าของคริปโตประมาณ 93.5 ล้านคน ในประเทศจีน แม้รัฐบาลจะมีท่าทีที่เข้มงวดเกี่ยวกับคริปโต แต่ก็ยังมีคนประมาณ 59.1 ล้านคนที่ยังคงเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัล

เวียดนามก็เข้าร่วมด้วย โดยมี 20.9 ล้านคนถือครองสกุลเงินดิจิทัล อัตราการเติบโตของการถือครองคริปโตนั้นสูงมากถึง 99% ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา

เปรียบเทียบกับอัตราการเติบโต 8% ของวิธีการชำระเงินแบบดั้งเดิม และเห็นได้ชัดว่าสิ่งต่าง ๆ กำลังมุ่งไปทางไหน

การยอมรับจากสถาบันและความเชื่อมั่นของผู้บริโภค

นอกจากรายย่อยแล้ว บริษัทใหญ่ ๆ เองก็เข้าร่วมด้วยเช่นกัน มากกว่าครึ่งหนึ่งของบริษัท Fortune 100 ได้เข้าร่วมในโครงการ cryptocurrency, blockchain หรือ Web3 ตั้งแต่ปี 2020

และประมาณ 60% ของบริษัทเหล่านี้มีโครงการที่ใช้งานอยู่ ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงก่อนเปิดตัวหรือเปิดตัวไปแล้ว และที่น่าสนใจคือ กว่า 80% กำลังวางแผนหรือกำลังดำเนินการริเริ่มที่เกี่ยวข้องกับคริปโตบางประเภท

ผู้บริโภคก็รู้สึกดีกับคริปโตเช่นกัน การสำรวจโดย Security.org พบว่า 63% ของเจ้าของคริปโตในปัจจุบันวางแผนที่จะซื้อเพิ่มในปีหน้า Bitcoin, Ethereum, Dogecoin และ Cardano อยู่ในอันดับต้น ๆ ของรายการช้อปปิ้ง

กลุ่มประชากรก็เปลี่ยนไปเช่นกัน ผู้หญิงจำนวนมากขึ้นกำลังเข้าสู่คริปโต เพิ่มขึ้นจาก 18% เป็น 29% ในปีนี้ และไม่ใช่แค่ผู้ชายอีกต่อไป คนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะผู้ที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 35 ปี ก็แสดงความสนใจอย่างมากในการใช้คริปโตสำหรับการชำระเงิน

ความน่าสนใจของคริปโตกำลังแพร่กระจายไปสู่การกุศล องค์กรต่างๆ ที่กำลังยอมรับการบริจาคด้วยคริปโตมากขึ้น และการบริจาคเหล่านี้มีความสม่ำเสมอตลอดทั้งปี

ประมาณ 28% ของปริมาณการบริจาคคริปโตเกิดขึ้นในไตรมาสสุดท้ายของปีก่อนหน้า แต่ส่วนที่เหลือจะกระจายออกไป เจ็ดสิบเปอร์เซ็นต์ของการบริจาคเข้ามานอกฤดูการให้สิ้นปีแบบดั้งเดิม

มากกว่า 85% ของผู้ค้าในสหรัฐอเมริกาเห็นว่าการเปิดใช้งานการชำระเงินด้วยคริปโตเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ ผู้ที่เข้าร่วมได้เห็นผลตอบแทนที่จริงจัง โดยมี ROI เฉลี่ย 327% โดยบางรายรายงานว่ามีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นถึง 40%

ที่มา: cryptopolitan