<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ก้าวเข้าสู่ตลาดอินเดียอย่างเป็นทางการ! แม้ต้องจ่ายภาษีกว่า 86 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไม่นานมานี้ Binance ได้ประกาศการกลับเข้าสู่ตลาดอินเดียอีกครั้งในวันชาติอินเดียครบรอบ 78 ปี ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นใหม่สำหรับการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลในหนึ่งในเศรษฐกิจดิจิทัลที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก อย่างไรก็ตาม บริษัทต้องเผชิญกับการเรียกร้องภาษีมูลค่าถึง 86 ล้านดอลลาร์จากทางการอินเดียภายใต้กฎหมาย Goods and Services Tax (GST)

โดยการกลับมาของ Binance ในอินเดียในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากกระบวนการกำกับดูแลที่ซับซ้อน หลังจากในเดือนธันวาคม 2023 หน่วยข่าวกรองทางการเงินของกระทรวงการคลังอินเดีย (FIU) ได้ออกประกาศไปยังหลายแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตต่างชาติ รวมถึง Binance

ซึ่ง FIU ได้กล่าวหากระดานเทรดต่างชาติว่าพวกเขาดำเนินกิจการอย่างผิดกฎหมายในอินเดีย ซึ่งส่งผลให้แอปของ Binance ถูกถอดออกจาก Google Play Store และ Apple App Store ในอินเดีย

และสาเหตุหลักที่ Binance ถูกปรับเป็นเงินจำนวนมหาศาลนั้น มาจากการที่ผู้ใช้หลายรายหลีกเลี่ยงการชำระภาษีในประเทศ เช่น ภาษีหัก ณ ที่จ่าย 1% (TDS) และภาษีคงที่ 30% จากการทำธุรกรรมคริปโตทุกครั้ง ส่งผลให้มีการรายงานรายได้ต่ำกว่าความเป็นจริง

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ Binance ได้ดำเนินการหลายขั้นตอนเพื่อฟื้นฟูสถานะในอินเดีย โดยเริ่มจากการจ่ายค่าปรับประมาณ 2.25 ล้านดอลลาร์ให้กับ FIU สำหรับการละเมิดกฎหมายป้องกันการฟอกเงิน (AML) ของประเทศ

และทางบริษัทยังให้คำมั่นว่าจะปฏิบัติตามกระบวนการรายงานภาษีที่จำเป็นอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ยังให้ความมั่นใจกับรัฐบาลว่าจะร่วมมือในการสร้างหน่วยงาน Financial Crimes Compliance ที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเพื่อช่วยเหลือในคดีที่เกี่ยวข้องกับคริปโตอีกด้วย

การกลับมาของ Binance ในครั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าจะนำความแข็งแกร่งใหม่เข้าสู่ตลาดคริปโต ซึ่งอาจส่งผลให้มีการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นและการพัฒนานวัตกรรมและบริการที่ดีขึ้นสำหรับผู้ใช้งานคริปโตในอินเดีย

ในขณะเดียวกัน ก็มีความเห็นที่หลากหลายต่อการกลับมาครั้งนี้ โดยบางคนมองว่าอาจเพิ่มการแข่งขันและผลักดันนวัตกรรม แต่ก็มีความกังวลเกี่ยวกับการปฏิบัติตามกฎหมายและการจัดการความเสี่ยงที่ยังคงอยู่

อย่างไรก็ตาม การกลับมาของ Binance เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่รัฐบาลอินเดียยังอยู่ระหว่างการกำหนดแนวทางที่ยั่งยืนและระยะยาวต่อภาคคริปโต ที่ในขณะที่ตลาดยังคงต้องเผชิญกับความท้าทายทางกฎหมายและการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้น

ที่มา: Cointelegraph