<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตผู้บริหารของ Goldman Sachs ออกโรง ‘เตือน’ ให้อยู่ห่างจาก XRP และ ADA

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตผู้บริหารของ Goldman Sachs อย่าง Raoul Pal ได้วิจารณ์ XRP และ Cardano (ADA) ซึ่งเป็น altcoin ที่ได้รับความนิยมในบทสัมภาษณ์ล่าสุด

Pal โต้แย้งว่าทั้ง Ripple และ Cardano ต่างก็ล้าหลังด้านนวัตกรรมเมื่อเทียบกับโครงการ altcoin ใหม่ ๆ เขาแนะนำให้นักลงทุนหลีกเลี่ยง ADA และ XRP โดยบอกว่าสกุลเงินดิจิทัลทั้งสองนี้ได้สูญเสียความได้เปรียบในการแข่งขันในตลาดที่กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว

ตามที่ Pal กล่าว XRP และ ADA ล้าสมัยแล้ว เป็นเพียงเศษซากจากวัฏจักรตลาดก่อนหน้านี้ เขาเตือนนักลงทุนว่าอย่ามุ่งเน้นไปที่ altcoin รุ่นเก่าอย่าง ADA และ XRP ในช่วงตลาดกระทิงครั้งต่อไป โดยเปรียบเทียบผู้สนับสนุน XRP ว่าเป็น “ลัทธิ” พาลอ้างว่ามีเพียงนักลงทุนที่มีชื่อเสียงไม่กี่รายเท่านั้นที่ได้รับผลกำไรจาก XRP ในขณะที่นักลงทุนโดยเฉลี่ยไม่ได้รับผลกำไร

Max Prime นักวิเคราะห์ ได้เพิ่มความคิดเห็นโดยระบุว่า XRP เป็นหนึ่งในการหลอกลวงครั้งใหญ่ที่สุดในโลกคริปโต โดยที่ Prime ชี้ให้เห็นว่าแม้จะมีคำตัดสินของศาลที่เป็นผลดี แต่ราคาของ XRP ก็แทบไม่ดีขึ้นเลย

ในขณะเดียวกัน Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้เข้าร่วมการถกเถียง โดยแท็ก Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple และถามติดตลกว่าเมื่อไหร่พวกเขาจะเข้าร่วม “การประชุมลับ” อย่างไรก็ตาม Hoskinson ยังแสดงความสับสนเกี่ยวกับมุมมองเชิงลบของ Pal ที่มีต่อ XRP และ ADA อีกด้วย

ที่มา: cryptodnes